Những vụ án giết người mang nhiều trái ngang

Mạnh Hùng| 03/07/2018 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại các phiên toà xét xử những vụ án giết người cho thấy, đôi khi các bị cáo hành động trong những hoàn cảnh vô cùng éo le hoặc quẫn bách. Khi tỉnh ngộ thì mọi việc đều đã muộn...

Giết con vì cuộc sống hôn nhân bế tắc

Trước cuộc hôn nhân không hạnh phúc, cộng với sự vô tâm của người chồng, Trần Thị Sáu cảm thấy cuộc hôn nhân của mình thật ngột ngạt và bế tắc nên đã hòa thuốc chuột cho mình và hai con gái uống. Duy nhất Sáu sống sót để rồi phải trả giá bằng án tù chung thân sau 22 năm trốn truy nã.

 Theo hồ vụ án, sau 22 năm trốn nã, ngày 2/7, bị cáo Trần Thị Sáu (SN 1969, trú tại xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) mới bị đưa ra xét xử về tội “Giết người”, theo quy định tại các điểm a, b khoản 1, Điều 123 - BLHS năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.H. (SN 1991) và N.T.N. (SN 1995), hai con đẻ của bị cáo Trần Thị Sáu.

Theo cáo trạng cùng lời khai của Trần Thị Sáu, năm 1991, Sáu kết hôn với anh Ngô Văn Quyên và có 2 con gái. Do cuộc sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn bởi chồng Sáu thường xuyên chơi cờ bạc, lười lao động, không quan tâm đến vợ con nên Sáu cảm thấy bế tắc. Không chỉ bản thân muốn quyên sinh mà Sáu còn có ý định đưa hai con đi cùng.

Ngày 1/4/1996, Sáu đưa hai con đi chơi, thăm các gia đình họ hàng ở trong thôn, đến khoảng 17 giờ cùng ngày về đến nhà, thấy anh Quyên đang ngủ, ba mẹ con Sáu nán lại ít phút rồi lại dắt nhau đi ra khỏi nhà. Lúc này, Sáu vay của một người đàn ông cùng thôn 4.000 đồng rồi mua 2 gói thuốc chuột, 10 gói thuốc tẩy sán lợn, 2 chiếc bánh nướng và 1 chai nước cam. Ba mẹ con Sáu cứ đi mãi, tới khi trời nhá nhem tối thì dừng lại ngồi nghỉ trên đê Trung Hòa.

Tại đây, Sáu xé 2 gói thuốc chuột đổ vào chai nước cam, lắc đều lên rồi đưa cho các con uống. Dắt các con đi thêm được một đoạn, người đàn bà này tiếp tục đổ hết số thuốc sán lợn vào nửa chai nước cam còn lại rồi uống hết cùng 3 vỉ thuốc tây.

Sau khi uống xong, Sáu bị ngấm thuốc, thấy người mệt nên đưa hai cháu H. và N. đến một lán làm gạch ở gần đó. Sáu nằm xuống ôm hai con rồi mê man, bất tỉnh.

Đến 23 giờ 30 cùng ngày, lực lượng Công an xã Trung Hòa đi tuần tra qua khu vực đó, phát hiện nên đưa Sáu đi cấp cứu, còn hai cháu H. và N. đã tử vong. Tại nơi cấp cứu, sau khi đã tỉnh lại, lợi dụng lúc mọi người không để ý, Sáu bỏ trốn vào Nam. Thời gian này, Sáu cắt đứt mọi liên lạc với người thân. Để bám trụ được ở nơi đất khách quê người, Sáu xin vào làm thuê cho một quán phở.

Sau này, Sáu gặp được một người đàn ông quan tâm, có tình cảm với Sáu nên người phụ nữ này đã dọn về sống chung như vợ chồng và sinh cho người “chồng” mới hai bé trai.

Những tưởng che giấu được tội phạm của mình khi sống trong vỏ bọc gia đình mới nhưng điều Sáu không ngờ tới là sau 22 năm trốn tránh sự truy tìm của pháp luật. Đến ngày 2/2/2018, Trần Thị Sáu bị bắt theo lệnh truy nã ngày 10/10/1996 của Công an tỉnh Hà Tây (nay là TP. Hà Nội).

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Trần Thị Sáu tỏ ra day dứt, ân hận trước hành vi tước đoạt mạng sống của hai đứa con thơ dại do chính mình dứt ruột đẻ ra. Trong lời nói sau cùng, bị cáo Sáu xin HĐXX cho hưởng bản án khoan hồng của pháp luật để có cơ hội nuôi hai người con còn lại.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây đau thương, tang tóc cho gia đình, gây mất an ninh trật tự, bất bình trong dân cư nên cần thiết phải có hình phạt tình nghiêm khắc tương xứng với mức độ nguy hiểm của bị cáo gây ra nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáoTrần Thị Sáu lĩnh án tù chung thân về tội Giết người.

Những vụ án giết người mang nhiều trái ngang

Bị cáo Trần Thị Sáu và bị cáo Nguyễn Văn Hưng tại phiên tòa 

Bị đòi nợ “rát mặt”, chủ nợ bị con nợ đâm chết

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hưng (SN 1987, trú tại xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) 20 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 10/2017, Nguyễn Văn Hưng có vay tiền của anh Nguyễn Bá Đức dưới hình thức bốc bát họ trị giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên, Hưng chỉ nhận được 7 triệu đồng còn 3 triệu đồng là tiền anh Đức cắt lãi trước. Theo thỏa thuận, Hưng phải trả số tiền này trong thời hạn 50 ngày, mỗi ngày phải trả 200 ngàn đồng. Tính đến ngày 20/11/2017, Hưng còn nợ anh Đức 5 triệu đồng.

Đến khoảng 9h30’ ngày 20/11/2017, do không có tiền trả nợ cho anh Đức nên Hưng đã gọi điện xin được khất nợ nhưng anh Đức không đồng ý. Khoảng 10h cùng ngày, anh Đức gọi anh Trần Văn Bé (em họ Đức) tới nhà chở mình đến nhà Hưng để đòi nợ. Anh Bé đồng ý, sau đó lấy xe máy tới nhà anh Đức đón rồi cùng nhau tới nhà Hưng.

Đến cửa hàng cắt tóc, gội đầu của gia đình Hưng, anh Đức và anh Bé đã vào nói chuyện với người nợ mình tiền. Tại đây, Hưng tiếp tục xin khất nợ nhưng anh Đức không đồng ý dẫn đến hai bên xảy ra cãi vã, lời qua tiếng lại. Tuy nhiên, do không đòi được tiền nên anh Đức bực tức đạp đổ ghế và một số vật dụng làm đầu của gia đình Hưng đồng thời giằng co với chủ nhà trong cửa hàng.

Trong lúc giằng co, anh Đức dùng tay đấm vào mặt Hưng 2 cái và dùng tay trái túm phần vai áo sơ mi của Hưng kéo người nợ mình tiền ra phía ngoài cửa. Hưng quay lại phía sau về hướng tủ kính gần đó lấy một con dao nhọn, cầm ở tay phải đâm 1 nhát theo hướng từ phải qua trái, từ sau ra trước trúng vào vùng sườn trái của anh Đức.

Bị thương, anh Đức bỏ chạy ra ngoài đường được 10m thì gục ngã. Thấy vậy, anh Bé cùng một số người dân gần đó chạy đến đỡ anh Đức lên, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai, nhưng do vết thương quá nặng, anh Đức đã tử vong.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, anh Đức tử vong do mất máu cấp do vết thương đứt cuống thận trái và động mạch chủ bụng.

Về phía Hưng, sau khi gây án, Hưng đã cầm theo hung khí bỏ chạy ra khỏi thì gặp anh Đỗ Tuấn Anh (người quen của Hưng) đang đi xe máy nên đã nhờ anh Tuấn Anh chở mình đến trang trại của anh Tuấn Anh cách nhà Hưng khoảng 1km. Tại đây, Hưng đã nói cho Tuấn Anh biết việc vừa đánh nhau với mấy người đến đòi nợ. Nghe xong, anh Tuấn Anh đã khuyên Hưng đến công an xã trình báo sự việc. Tuy nhiên, Hưng không nghe theo mà đi xe ôm đến khu vực Pháp Vân (Hà Nội). Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Hưng đến Công an huyện Quốc Oai đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong quá trình giải quyết vụ án, ông Nguyễn Bá Thành (đại diện theo ủy quyền của gia đình nạn nhân) đã yêu cầu Hưng phải bồi thường tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Khép lại phiên tòa, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hưng 20 năm tù về tội Giết người, buộc bị cáo phải bồi thường hơn 148 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ án giết người mang nhiều trái ngang