Đà Nẵng: Đánh chết người vì chê ly nước mía đắt

Mạnh Cường| 02/08/2015 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2-8, TAND Q.Thanh Khê mở phiên tòa lưu động xét xử đối với 3 bị cáo gồm: Ngô Hà Công Lý ; Nguyễn Thành Trường và Phan Minh Tuấn, về tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Chỉ vì chê ly nước mía đắt, anh Phan Thành Luân (SN 1995, thôn 7, xã Phú Thọ, Quế Sơn, Quảng Nam) bị Nguyễn Thành Trường ( SN 1983, trú đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng) cùng với Ngô Hà Công Lý (SN 1993) và Phan Minh Tuấn (SN 1990 cùng trú P.Thanh Khê Tây, Thanh Khê, Đà Nẵng) đánh tử vong tại chỗ.

Khoảng 20 giờ ngày 17/8/2014, anh Luân cùng bạn đến uống nước mía trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành (P.Thanh Khê Đông, Thanh Khê, TP Đà Nẵng) do Trường và vợ là Mai Thị Kim Phượng làm chủ. Khi tính tiền, do không đồng ý với giá 8 ngàn đồng/ly nên giữa nhóm bạn của Luân và Trường xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Luân tính tiền rồi cùng bạn ra về thì Trường lấy xe mô tô đi theo đồng thời gọi điện cho Tuấn (em vợ của Trường) để nhờ Tuấn đánh nhóm của Luân.

Khi nhận được tin của Trường, Tuấn gọi thêm Lý (anh vợ của Tuấn) nói đi cùng để đánh nhau thì Lý đồng ý. Tuấn điều khiển xe mô tô chở Lý đến tìm Trường và được Trường dẫn đi, chỉ nhóm của Luân cho Tuấn và Lý biết. Khi đến gần cầu mới trên kênh Phú Lộc thuộc tổ 62 P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng thấy nhóm Luân đang đứng ở đây nên xông vào đánh.

Đầu tiên, Tuấn chở Lý chạy xe vào nơi nhóm Luân đứng, tại đây Tuấn lấy mũ bảo hiểm đánh Tiên (bạn của Luân), thấy vậy nên Luân dùng mũ bảo hiểm đánh lại và dùng tay kẹp cổ Lý khiến Lý ngã ra khỏi xe. Sau khi đánh Tiên, Tuấn quay sang tông xe vào Luân khiến Luân ngã xuống đường, lúc này Lý tiến tới đánh liên tiếp vào mặt và đầu của Luân làm Luân ngã mạnh xuống đường, tử vong tại chỗ. Sau khi gây án xong, cả ba bỏ về nhà như không có chuyện gì xảy ra. Kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân Luân tử vong do chấn thương sọ não.

Đà Nẵng: Đánh chết người vì chê ly nước mía đắt

Trường, Tuấn và Lý trước vành móng ngựa

Tại tòa, cả 3 bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối hận trước hành vi của mình. Các bị cáo cho rằng mình không có chủ đích tước đi mạng sống của anh Luân mà chỉ muốn đánh dằn mặt. Tuy nhiên, đại diện hợp pháp của người bị hại cho rằng hành vi của các bị cáo quá côn đồ, đúng ra truy tố về tội “Giết người” chứ không phải là “Cố ý gây thương tích” như nội dung bản cáo trạng nêu.

Sau khi xem xét những hành vi phạm tội của các bị cáo, xét thấy hành vi của các bị cáo đã gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến chết người, HĐXX TAND Q.Thanh Khê đã tuyên phạt bị cáo Trường và bị cáo Lý cùng mức án 11 năm tù, bị cáo Tuấn 10 năm tù về cùng tội “Cố ý gây thương tích”, buộc 3 bị cáo bồi thường cho gia đình bị số tiền gần 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đánh chết người vì chê ly nước mía đắt