Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gửi lời xin lỗi vì làm ảnh hưởng uy tín ngành TT&TT

Mạnh Hùng| 27/04/2020 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (27/4), phiên tòa xét xử phúc thẩm với các bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG bước sang ngày làm việc thứ ba, HĐXX cho các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án.

Là người được HĐXX cho nói lời sau cùng đầu tiên trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết: Thời gian qua, mọi sự đau buồn, ân hận luôn thường trực trong tâm trí khi cả bị cáo và gia đình đều phải chịu áp lực dư luận rất lớn.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gửi lời xin lỗi vì làm ảnh hưởng uy tín ngành TT&TT

Bị cáo Nguyễn Bắc Son nói lời sau cùng trước HĐXX chiều nay

Tuy nhiên bị cáo và gia đình đã khắc phục xong hậu quả nên phần nào cũng thấy nhẹ lòng vì đã thành thật với Đảng, Nhà nước, nhân dân, nộp lại những gì không thuộc về mình.

Bị cáo mong HĐXX, Nhà nước, nhân dân ghi nhận sự thành khẩn này và ít nhiều chia sẻ với sự sai phạm này. Bị cáo gửi lời xin lỗi tới toàn thể nhân dân, Đảng, Nhà nước khi hành vi của mình đã gây bức xúc trong dư luận xã hội. Bị cáo nói: "Qua đây, bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến toàn ngành TT&TT, đến các đơn vị địa phương vì sai phạm này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của toàn ngành".

Theo bị cáo Son, sai phạm trong 2 tội danh là đặc biệt nghiêm trọng với số tiền rất lớn nhưng bị cáo thấy rằng sự khắc phục của vụ án này cũng là sự khắc phục hậu quả hy hữu trong tất cả các vụ án từ trước đến nay.

Đặc biệt, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh tới việc không có sự bàn bạc, thỏa thuận trước khi nhận tiền. Bị cáo đã thành khẩn khai báo và đã khắc phục toàn bộ số tiền nhận hối lộ. Vì vậy, bị cáo Nguyễn Bắc Son mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Khép lại phần nói lời sau cùng của mình, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng không quên đề nghị HĐXX xem xét cho các bị cáo còn lại được hưởng sự khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo xuống mức thấp nhất có thể.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gửi lời xin lỗi vì làm ảnh hưởng uy tín ngành TT&TT

Bị cáo Lê Nam Trà trong phần nói sau cùng

Cũng trong phần nói lời sau cùng của mình trước HĐXX, bị cáo Lê Nam Trà, cựu Chủ tịch HĐTV Mobifone cho biết, bị cáo đã nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm, tội danh trong vụ án nhưng bị cáo mong HĐXX tiếp tục xem xét giảm nhẹ hình phạt khi bị cáo đã ăn năn, là người tự thú đầu tiên và đã khắc phục toàn bộ số tiền nhận hối lộ.

Nói lời sau cùng, các bị cáo còn lại trong vụ án có đơn xin giảm nhẹ hình phạt đều mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt, mong được hưởng án treo bởi các bị cáo đều là người phục tùng theo cấp trên, không có sự bàn bạc khi thực hiện dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gửi lời xin lỗi vì làm ảnh hưởng uy tín ngành TT&TT