Tin địa phương

Phấn đấu đưa Hải Phòng dẫn đầu về chỉ số chuyển đổi số

Vũ Ba 11/01/2024 - 08:48

Chiều ngày 10/1, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Báo cáo tại hội nghị, ông Vũ Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, cho biết: Năm 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, quận, huyện; tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Thông tin và Truyền thông đã đoàn kết, phối hợp, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực thông tin tuyên truyền về chủ đề năm của thành phố, tuyên truyền về chuyển đổi số, về những hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng... Sở chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn thành phố; tổ chức tập huấn phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, cho lãnh đạo các đơn vị và địa phương trên địa bàn; tổ chức thành công cuộc thi “Phát thanh viên tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước thành phố năm 2023”. Bên cạnh đó, Sở đã phát động, trao giải Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V với chủ đề “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”; tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng năm 2023 với chủ đề “Kiến tạo dữ liệu số - Nền tảng phát triển kinh tế, xã hội”.

Sở đã tham mưu cho thành phố ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 gồm 75 nhiệm vụ trọng tâm, sử dụng kinh phí gần 400 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp thành phố, gần 50 tỷ đồng từ nguồn đầu tư công thành phố; đổi mới, nâng cao tiến độ, hiệu quả, chất lượng đánh giá, thẩm định hồ sơ các nhiệm vụ, dự án công nghệ thông tin, chuyển đổi số thành phố; duy trì tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến ở mức cao, trung bình trên 90%; thực hiện Dự án đầu tư triển khai một số nội dung xây dựng Chính quyền số thành phố, giải ngân 100% vốn đầu tư.

Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông bảo đảm an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc thông suốt phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp; bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó siêu bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng năm 2023; cung cấp dịch vụ bưu chính xây dựng phương án đảm bảo thông tin liên lạc và hoạt động gửi, nhận bưu phẩm, hàng hóa trong dịp diễn ra lễ hội. Các đơn vị cũng tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính; Hoàn thành đưa vào khai thác mới 121 trạm BTS công nghệ 4G, đưa tổng số trạm BTS trên toàn địa bàn thành phố lên 2.442 trạm.

Năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vưc thông tin, báo chí, xuất bản, bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng. Cùng với đó, Sở triển khai dự án thực hiện một số nội dung để xây dựng chính quyền số TP. Hải Phòng giai đoạn 2021-2025, phát triển hạ tầng số; dự án triển khai nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin tại nhiều cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022-2025; xây dựng chiến lược dữ liệu số thành phố đến năm 2025 tầm nhiền 2030, phấn đấu đưa Hải Phòng trở thành địa phương dẫn đầu về chỉ số chuyển đổi số…

so-tt-tt-hai-phong-2.jpg
Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trao Cờ thi đua của UBND thành phố cho Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông; trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng ghi nhận và biểu dương những thành tích của Sở Thông tin và Truyền thông đạt được trong năm 2023.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, năm qua là một năm hết sức khó khăn, nhiều thử thách đối với ngành Thông tin và Truyền thông, vì số lượng nhiệm vụ UBND thành phố giao rất lớn, lực lượng nhân sự mỏng. Song với sự nỗ lực và chủ động, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan đã triển khai tích cực, toàn diện các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch đề ra. Những nỗ lực và cách làm sáng tạo, chủ động của ngành Thông tin và Truyền thông đã lan tỏa đến nhiều tầng lớp Nhân dân, góp phần chuyển đổi nhận thức và hành động. Kết quả thể hiện qua những con số biết nói đã khẳng định sự quyết tâm, đổi mới, sáng tạo của ngành trong năm qua.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nhất trí với những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới của Sở Thông tin và Truyền thông; đồng thời đề nghị Sở tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khẩn trương bắt tay vào triển khai những nhiệm vụ năm 2024 theo kế hoạch đề ra.

so-tt-tt-hai-phong.jpg
Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố và khẳng định tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục đồng sức đồng lòng, phát huy tốt những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Nhân dịp này, nhiều đơn vị, cá nhân của Sở Thông tin và Truyền thông đã vinh dự được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và Giấy khen của Giám đốc Sở vì những thành tích, đóng góp trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu đưa Hải Phòng dẫn đầu về chỉ số chuyển đổi số