Giao thông

Pacific Airlines bán hết máy bay để trả nợ

Hà Kim 18/03/2024 - 18:44

Hôm nay (18/3), hãng hàng không Pacific Airlines đã không còn tàu bay khai thác. Sắp tới, hãng sẽ thuê máy bay của Vietnam Airlines để tiếp tục hoạt động.

pacific.png
Pacific Airlines bán hết máy bay để trả nợ.

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng xác nhận, hãng Pacific Airlines đã trả toàn bộ tàu bay trong ngày 18/3 để tái cơ cấu các khoản nợ. Ông phủ nhận thông tin hãng ngừng hoạt động hay phá sản.

Ông Thắng cho biết thêm, hãng hàng không này đã chuyển hành khách sang các chuyến bay của Vietnam Airlines. Hiện Vietnam Airlines đang thu xếp để Pacific Airlines thuê khô 3 tàu bay của hãng.

Trước đó, trên tất cả trang bán vé máy bay trực tuyến cũng như trên trang web chính thức của Vietnam Airlines, khách hàng không thể tìm thấy các chuyến bay của Pacific Airlines. Số liệu của Planner Spotter cũng cập nhật rằng hãng chỉ còn một máy bay đang hoạt động.

Được biết, do tình hình tài chính rất nghiêm trọng, dòng tiền thiếu hụt, nợ quá hạn lớn đe dọa mất khả năng thanh toán nên Vietnam Airlines cùng các cổ đông đã đi tới quyết định trả hết toàn bộ đội tàu bay của Pacific Airlines để giải quyết nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pacific Airlines bán hết máy bay để trả nợ