Âm nhạc - Phim

"Oppenheimer" đại thắng tại BAFTA 2024

Minh Anh 19/02/2024 - 09:24

Bộ phim của đạo diễn Nolan vẫn chưa hạ nhiệt khi tiếp tục càn quét mọi giải thưởng chính ở BAFTA 2024. Cụ thể, "Oppenheimer" đã mang về 7 chiếc mặt nạ vàng BAFTA.

Lễ trao giải của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA) vừa diễn ra Royal Festival Hall, London. Theo đó, “Oppenheimer” tiếp tục đứng đầu với 13 đề cử.

Không chỉ dừng lại ở đề cử mà "Oppenheimer" đã chiến thắng tại tất cả các hạng mục chính của BAFTA năm nay với Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Nam phụ xuất sắc nhất, Cinematography, Biên tập xuất sắc và Nhạc phim hay nhất.

nguyen-tu.jpg
"Oppenheimer" đã chiến thắng tại tất cả các hạng mục chính của BAFTA 2024.

Đứng thứ 2 về số lượng giải thưởng tại BAFTA 2024 là "Poor Things" với năm chiến thắng. "Poor Things" nhận mặt nạ vàng cho các hạng mục dành no Nữ chính xuất sắc, Thiết kế trang phục xuất sắc, Trang điểm & Làm tóc xuất sắc, Thiết kế sản xuất suất sắc và Hiệu quả hình ảnh đặc biệt.

Ở các hạng mục khác, Phim tài liệu xuất sắc được trao cho phim “20 Days in Mariupol” của Mstyslav Chernov, Raney Aronson Rath; Phim hoạt hình xuất sắc thuộc về “The Boy and the Heron” của Hayao Miyazaki, Toshio Suzuki; Phim Anh nổi bật được dành cho phim “The Zone of Interest” của Jonathan Glazer, James Wilson, Ewa Puszczyńska.

Trong lễ trao giải năm nay của BAFTA, những khoảnh khắc cảm động nhất là khoảnh khắc khi Hannah Waddingham - ngôi sao "Ted Lasso" - trình diễn bản cover "Time After Time" được dàn dựng đặc biệt trong phần In Memoriam, vinh danh các ngôi sao đã qua đời trong năm qua là Tina Turner, Michael Gambon.

Khoảnh khắc còn lại là khi Michal J Fox. lên sân khấu khi kết thúc buổi lễ với việc trao giải Phim hay nhất cho "Oppenheimer". Fox đã lên sân khấu trên xe lăn trước khi đứng lên trao giải và đã được chào đón bằng những tràng pháo tay kéo dài và sự hoan nghênh nhiệt liệt.

Fox nói với đám đông: "Có lý do tại sao người ta nói phim ảnh là ma thuật. Phim ảnh có thể thay đổi một ngày của bạn và phim ảnh có thể thay đổi cách nhìn của bạn. Đôi khi các bộ phim còn có thể thay đổi cuộc đời bạn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Oppenheimer" đại thắng tại BAFTA 2024