Những người yêu điện ảnh hiện đang vô cùng háo hức khi chuẩn bị đón chờ hai siêu phẩm điện ảnh ra mắt trong cùng một ngày vào tháng 7 tới, đó chính là Barbie của đạo diễn Greta Gerwig và Oppenheimer của Christopher Nolan.
Nhiều người tỏ ra e ngại và khó hiểu về cách hai đạo diễn quyết tâm đối đầu nhau tại phòng vé, nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng, đây lại là cách quảng bá vô cùng hiệu quả.
Sự tương phản giữa nét tươi sáng trong Barbie và sự tò mò, bí ẩn của Oppenheimer khi đứng cạnh nhau lại mang đến sức hấp dẫn, thu hút lạ kì. Đó là một hình thức quảng bá văn hóa mà "có tiền cũng không thể mua được", một hình thức khiến khán giả lập tức chú ý và để mắt tới cả hai bộ phim cùng một lúc.
Với một thương hiệu lâu đời như Barbie, chắc chắn khán giả trên toàn cầu đều mong chờ tác phẩm điện ảnh lần này. Đúng như khẩu hiệu của bộ phim, dù bạn yêu Barbie hay ghét Barbie thì bộ phim này cũng sẽ dành cho bạn.
Ảnh hưởng của thương hiệu búp bê này là điều không thể phủ nhận trên mọi quốc gia trên thế giới. Chưa dừng lại ở đó, tên tuổi của đạo diễn Greta Gerwig và dàn sao Margot Robbie, Ryan Gosling... chắc chắn là những cái tên "bảo chứng phòng vé", mang lại thành công về mặt thương mại.
Vẫn sử dụng những màu hồng vốn là đặc trưng của Barbie, Greta hứa hẹn mang tới một bộ phim vừa lạ vừa quen. Quen thuộc bởi những hình ảnh Barbie từ nhiều năm nay với khán giả, nhưng lạ lùng bởi cách bộ phim triển khai hoàn toàn không thể đoán trước. Chính vì vậy, bộ phim được dự đoán sẽ thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi trên toàn cầu.
Với Christopher Nolan, ông đã tạo lập cho mình thương hiệu của riêng mình đến mức mọi bộ phim do ông đạo diễn đều được đánh giá cao. Chỉ riêng cái tên này thôi đã đủ để trở thành hiệu ứng bùng nổ ngoài phòng vé.
Chỉ có Nolan mới có thể đi sâu vào lĩnh vực phim tiểu sử bằng cách nghiên cứu nhân vật có sức tàn phá khủng khiếp như "cha đẻ của bom nguyên tử" J. Robert Oppenheimer.
Và đây cũng là cách bộ phim này ra đời. Sự hiểu biết sâu sắc của ông về ngôn ngữ điện ảnh kèm theo đó là danh tiếng trong giới nghệ thuật, cũng như khán giả có thể khẳng định Oppenheimer sẽ là một đối thủ đáng gớm của Barbie.
Kể từ khi hai bộ phim công bố phát hành cùng ngày, thế giới đã chia làm hai phe: đội Barbie và đội Oppenheimer. Nhiều người thậm chí còn so sánh sự "đối đầu" này giống như đội Edward và đội Jacob như trong bom tấn Chạng vạng của nhiều thập kỷ trước.
Dù sự đối đầu đó là gì, điểm chung của chúng là đều mang lại lợi ích quảng bá, hai bên đều có lợi. Cùng lúc, những người yêu thích Barbie đều biết tới sự tồn tại của bộ phim Oppenheimer, trong khi đó những fan của Christopher Nolan cũng tò mò về Barbie của Greta Gerwig. Sự cạnh tranh lành mạnh này hoàn toàn có thể bổ trợ cho nhau và giúp cả hai bộ phim cùng lúc "chiếm sóng" tại các rạp phim trên toàn thế giới.