Âm nhạc - Phim

Sau thành công tại Cannes, đạo diễn Trần Anh Hùng muốn làm phim ở Việt Nam

Minh Anh 29/05/2023 - 23:33

Đạo diễn Trần Anh Hùng đã chiến thắng ở hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 76. Trong buổi chia sẻ trên tạp chí Variety, nam đạo diễn bày tỏ niềm vui trong khoảnh khắc nhận giải thưởng quan trọng của sự nghiệp và tiết lộ về kế hoạch sẽ làm phim tại Việt Nam.

Tại lễ bế mạc Liên hoan phim (LHP) Cannes 2023 diễn ra tại Pháp, Trần Anh Hùng thắng giải Đạo diễn xuất sắc với bộ phim La Passion de Dodin Bouffant (tạm dịch: Niềm đam mê của Dodin Bouffant). Bộ phim từng được trình chiếu chính tại sự kiện và nhận tràng vỗ tay dài 7 phút.

La Passion de Dodin Bouffant (còn có tên là The Pot-au-Feu) là một bộ phim Pháp về thế giới ẩm thực lấy bối cảnh năm 1885. Phim dựa trên tiểu thuyết The Passionate Epicure của Marcel Rouffe và theo chân mối quan hệ giữa Eugenie - một đầu bếp tài ba và Dodin Bouffant - một người sành ăn tinh tế được truyền cảm hứng từ nhà ẩm thực nổi tiếng của Pháp Jean Anthelme Brillat-Savarin.

ant.jpg
Đạo diễn Trần Anh Hùng ở LHP Cannes (Ảnh: AFP).

Phim có sự tham gia của Juliette Binoche và Benoit Magimel, hai diễn viên từng hợp tác trong Les Enfants du Siecle (The Children of the Century, 1999) và có một cô con gái chung.

Đạo diễn Trần Anh Hùng vui mừng trong khoảnh khắc nhận giải thưởng quan trọng của sự nghiệp. Anh gửi lời cảm ơn tới đồng nghiệp và gia đình.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Variety, Trần Anh Hùng tiết lộ đã thảo luận về những thách thức của việc quay các cảnh nấu ăn phức tạp và ước mơ của ông về việc làm một bộ phim về Đức Phật và một bộ phim được quay tại quê hương Việt Nam.

"Tôi ước mơ làm một bộ phim về Đức Phật. Đức Phật rất ít được biết đến như Chúa Jesus tại phương Tây, nhưng tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu làm một bộ phim về Đức Phật vì di sản tinh thần ấy đã kéo dài 25 thế kỷ và rất phi thường. Đức Phật đã chữa lành cho rất nhiều người trên Trái Đất này và học thuyết của Đức Phật rất cần được biết đến" - Trần Anh Hùng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau thành công tại Cannes, đạo diễn Trần Anh Hùng muốn làm phim ở Việt Nam