Âm nhạc - Phim

Oppenheimer thắng lớn ở Quả Cầu Vàng 2024

Minh Anh 08/01/2024 - 11:40

Bom tấn "Oppenheimer" của năm đã xuất sắc giành được 5 trên 8 đề cử tại Quả Cầu Vàng 2024. Oppenheimer cũng thành công vang dội ở phòng vé, mang về hơn 950 triệu USD trên toàn thế giới.

Đạo diễn người Anh vượt qua tên tuổi Martin Scorsese, Yorgos Lanthimos để đoạt cúp Quả Cầu Vàng với phim Oppenheimer. Lần đầu tiên Nolan đoạt cúp trong sáu lần được đề cử.

Sau 6 lần được đề cử, Christopher Nolan cũng có Quả cầu vàng của mình. Trong bài phát biểu của mình, ông dành sự tri ân cho nam diễn viên quá cố Heath Ledger.

nhs.jpg
Oppenheimer là một trong hai tác phẩm nhận nhiều đề cử nhất Quả cầu vàng năm nay - tám đề cử.

"Lần duy nhất tôi từng đứng trên sân khấu này là khi nhận một trong những giải thưởng thay cho người bạn Heath Ledger. Điều đó thật phức tạp và đầy thử thách đối với tôi. Tôi bị nghẹn giọng khi đang nói và Robert Downey Jr. đã trao cho tôi một cái nhìn yêu thương và ủng hộ. Ánh mắt khi đó giống như hành động anh ấy đang dành cho tôi bây giờ. Tôi nghĩ việc chấp nhận giải thưởng cho mình sẽ đơn giản. Nhưng ở vị trí đạo diễn, tôi nhận ra mình chỉ có thể thay mặt mọi người trong đoàn phim nhận giải này. Những đạo diễn như chúng tôi đã gắn kết mọi người và cố gắng khiến họ nỗ lực hết mình".

Oppenheimer là một trong hai tác phẩm nhận nhiều đề cử nhất mùa giải năm nay - tám đề cử. Ngoài chiến thắng của Nolan, phim còn giành chiến thắng ở 5 hạng mục khác.

cau-vang3.jpg
Christopher Nolan của bom tấn "Oppenheimer" thắng Đạo diễn điện ảnh xuất sắc ở lễ trao Quả Cầu Vàng 2024.

Oppenheimer đã giành giải ở: Nam diễn viên chính kịch xuất sắc - Cillian Murphy, Nam diễn viên phụ xuất sắc - Robert Downey Jr. và Nhạc phim điện ảnh hay nhất - Ludwig Göransson và Phim điện ảnh hay nhất - Thể loại chính kịch ((Best Motion Picture - Drama).

Tác phẩm của Nolan có kinh phí 100 triệu USD, được giới phê bình đánh giá là một trong những phim hay nhất năm nay. Tác phẩm chuyển thể từ sách tiểu sử American Prometheus, do Kai Bird và Martin Sherwin viết.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống và công việc của nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (Cillian Murphy đóng), người lãnh đạo Dự án Manhattan sản xuất vũ khí hạt nhân.

cau-vang.jpg
Quả cầu vàng năm nay là đêm của Oppenheimer khi giành được giải ở 5 trên 8 hạng mục đề cử.

Theo thống kê của đơn vị quan sát phòng vé quốc tế Box Office Mojo, doanh thu phim cao thứ ba năm nay (hơn 950 triệu USD), đứng sau Barbie và The Super Mario Bros.Movie (hơn 1,3 tỷ USD). Đây cũng là phim có lượng bán vé nhiều thứ ba trong số 12 tác phẩm của Nolan.

Tác phẩm vượt Saving Private Ryan (1998), do Steven Spielberg đạo diễn, trở thành tác phẩm về Thế chiến II ăn khách nhất mọi thời, theo Variety. Phim xếp hạng R (không dành cho người dưới 17 tuổi) có doanh thu cao thứ hai mọi thời, sau Joker (2019).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oppenheimer thắng lớn ở Quả Cầu Vàng 2024