Âm nhạc - Phim

Quả cầu vàng 2024 ghi dấu nhiều thời khắc lịch sử

Minh Anh 08/01/2024 - 09:16

Lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay ghi dấu ấn với nhiều thay đổi khi có chủ mới. Đây sẽ là nơi để lại những thời khắc lịch sử được tạo nên bởi các tác phẩm điện ảnh sáng giá, hứa hẹn mang lại bữa tiệc đầy màu sắc cho mùa giải thưởng 2024.

Không giống như Oscar, Quả cầu vàng tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất trong cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Ngoài ra, giải thưởng này cũng phân biệt rõ ràng giữa các thể loại phim, tách biệt các thể loại nhằm có sự đánh giá dễ dàng hơn.

lss.jpg
Lễ công bố đề cử Quả cầu vàng 2024 tại Beverly Hills, California, Mỹ, ngày 11-12-2023 - Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, Quả cầu vàng lần thứ 81 cũng mang đến nhiều thay đổi, trong đó bao gồm hai giải thưởng hoàn toàn mới nhằm tôn vinh những thành tích doanh thu ngoài phòng vé và một hạng mục khác nhằm vinh danh các màn trình diễn hài kịch độc thoại. Đây là điểm mới lạ mà Quả cầu vàng chưa từng có trong suốt 80 năm qua.

Năm nay cũng đánh dấu lễ trao giải Quả cầu vàng đầu tiên kể từ khi Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) giải thể. Hiện Quả cầu vàng đã được mua lại bởi Dick Clark Productions và Eldridge Industries.

ads.jpg
Robert Downey Jr. giành giải Nam phụ xuất sắc nhất.

Lễ trao giải Quả cầu vàng 2024 được dẫn dắt bởi diễn viên hài Jo Koy - người đã quen mặt với khán giả qua chương trình đêm khuya của E! mang tên Chelsea Lately.

Thảm đỏ Quả cầu vàng lần thứ 81 đã chào đón Helen Mirren, Leonardo DiCaprio, Jennifer Aniston, Heidi Klum, Margot Robbie, Reese Witherspoon, Taylor Swift, Dua Lipa, Billie Eilish, Jennifer Lawrence, Elle Fanning, …và rất nhiều ngôi sao khác.

Nghệ sĩ hài Jo Koy cùng với nhiều gương mặt nổi tiếng khác như Amanda Seyfried, Angela Bassett, Gabriel Macht, George Lopez, Julia Garner, Dương Tử Quỳnh… sẽ là những khách mời trao các giải thưởng cá nhân.

sds.jpg
Thống trị danh sách đề cử là Barbie với 9 đề cử và Oppenheimer với 8 đề cử.

Cho đến thời điểm hiện tại, Da'Vine Joy Randolph là người chiến thắng đầu tiên của trao giải năm nay. Ngôi sao của Holdovers mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc (Best Performance by an Actress in a Supporting Role in Any Motion Picture).

Robert Downey Jr là người mang về Quả cầu vàng tiếp theo tại lễ trao giải. Chiến thắng của anh với vai phụ trong ‘Oppenheimer’ được The Independent nhận xét là “rất xứng đáng”.

dv.jpg
Nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Margot Robbie xinh đẹp trong đầm hồng của Armani Privé. Ảnh: Getty
ncs.jpg
Những người được đề cử và người chiến thắng được lựa chọn bởi một hội đồng bỏ phiếu gồm 300 thành viên từ 75 quốc gia.
dcdjc.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả cầu vàng 2024 ghi dấu nhiều thời khắc lịch sử