Âm nhạc - Phim

Lễ trao giải Quả cầu vàng thay đổi ban tổ chức

Thục Anh (TH) 13/06/2023 - 14:25

Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood đã bán quyền sở hữu Lễ trao giải Quả cầu vàng sau nhiều năm gây tranh cãi.

Mới đây, hai công ty Eldridge Industries và Dick Clark Productions vừa ký kết hợp tác thâu tóm toàn bộ tài sản, quyền lợi và quyền sở hữu của giải Quả cầu vàng, điều này đồng nghĩa hai công ty trên sẽ tiếp quản giải này, biến giải thành một tổ chức thương mại. Hiệp hội Báo chí nước ngoài (HFPA) tại Hollywood không còn đảm trách giải nữa, chính thức chấm dứt vai trò của họ trong suốt 80 năm qua.

to-chuc-hfpa-giai-tan-dong-thoi-giai-qua-cau-vang-se-duoc-nhung-to-chuc-moi-tiep-quan.jpg
Tổ chức HFPA không còn đảm trách giải Quả cầu vàng.

Cũng theo thông cáo báo chí, các nguồn lực hiện có của HFPA sẽ được gộp chung với số tiền thu được từ giao dịch để thành lập "Quỹ Quả cầu vàng". Động thái này nhằm tiếp tục hoạt động đóng góp các khoản từ thiện liên quan đến ngày trao giải.

Về riêng Lễ trao giải Quả cầu vàng, HFPA sẽ không còn là tổ chức lên kế hoạch và sản xuất như trước nữa, thay vào đó là Dick Clark Productions, bắt đầu từ buổi lễ lần thứ 81 diễn ra vào tháng 1/2024.

Việc thay đổi quyền sở hữu chương trình trao giải diễn ra vài tháng sau khi chương trình trở lại trên sóng truyền hình vào tháng 1 vừa qua sau hàng loạt tranh cãi gay gắt liên quan tới chính HFPA trong nhiều năm trở lại đây.

Những tranh cãi liên quan tới việc bất bình đẳng sắc tộc khi không có thành viên da màu nào trong cơ quan bỏ phiếu của tổ chức này.

Trước sự tẩy chay mãnh liệt của giới giải trí và khán giả, HFPA đã buộc phải thay đổi. Tuy nhiên, có vẻ như thay đổi này vẫn là chưa đủ, dẫn tới việc Hiệp hội quyết định bán bản quyền sở hữu lễ trao giải này cho một công ty khác.

Hai công ty Eldridge Industries, Dick Clark Productions và các đối tác sẽ tổ chức Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 81 vào chủ nhật ngày 7/1/2024. Tuy nhiên, đối tác phát sóng buổi lễ trao giải là nhà đài nào vẫn chưa được công bố, sau khi hợp đồng với nhà đài lâu năm từng phát rất nhiều số của lễ trao giải là NBC kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải Quả cầu vàng thay đổi ban tổ chức