Phim Việt Nam 'Đêm tối rực rỡ' dự giải Quả Cầu Vàng

Minh Anh| 08/12/2022 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phim "Đêm tối rực rỡ" của Việt Nam đã chính thức tham dự giải thưởng Quả Cầu Vàng (Golden Globes) lần thứ 80 ở hạng mục Phim không nói tiếng Anh hay nhất.

"Đêm tối rực rỡ" là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn người Mỹ Aaron Toronto, ra mắt tháng 4/2022. Đây là một bộ phim đặc sắc được đánh giá cao của Aaron Toronto và Nhã Uyên.

Bộ phim mượn bối cảnh một đám tang miền Nam Việt Nam với âm thanh, màu sắc rực rỡ để kể câu chuyện về nạn bạo hành trong gia đình đầy u tối.

Ở đó, những khoảng cách, mâu thuẫn giữa các thế hệ được đẩy lên như giọt nước tràn ly, phá tan mối quan hệ giữa từng thành viên trong gia đình. Những người chịu ảnh hưởng lớn nhất chính là những đứa trẻ.

dem-toi-ruc-ro-2-16703188129691184600163-copy.png
Đoàn phim Đêm tối rực rỡ trên thảm đỏ giải Cánh diều 2021.

Nhờ ngôn ngữ điện ảnh và câu chuyện ấn tượng, phim mang về 5 giải thưởng tại Lễ trao giải Cánh Diều năm 2021 ở các hạng mục cho phim điện ảnh, quay phim, biên kịch, nữ diễn viên chính và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Tuy không tạo sự bùng nổ về doanh thu (20,7 tỷ đồng), phim vẫn nhận được sự ủng hộ, công nhận về chất lượng từ phía khán giả và giới chuyên môn.

Vào cuối năm, một tin vui nữa đến với ekip làm phim là "Đêm tối rực rỡ" của Việt Nam đã chính thức tham dự giải thưởng Quả Cầu Vàng (Golden Globes) lần thứ 80 ở hạng mục Phim không nói tiếng Anh hay nhất.

Thông tin được xác nhận trên website chính thức của giải thưởng Quả Cầu Vàng. Theo đó, "Đêm tối rực rỡ" đã được ghi danh trong danh sách dự thi với hơn 100 tác phẩm khác cùng ra mắt trong năm 2022 trên khắp thế giới.

Theo thông tin trên trang web chính thức, hạng mục phim không nói tiếng Anh của giải Quả Cầu Vàng năm nay đã nhận đăng ký dự thi của hơn 100 phim điện ảnh từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các phim dự thi phản ánh độ rộng về đề tài, góc nhìn, nhằm ghi nhận các tài năng điện ảnh trên toàn cầu.

qdtiu89.jpg
Phim "Đêm tối rực rỡ" chính thức tham dự giải thưởng Quả Cầu Vàng ở hạng mục Phim không nói tiếng Anh hay nhất.

Cùng tham dự hạng mục với "Đêm tối rực rỡ" năm nay còn có nhiều đại diện đáng chú ý khác như "Quyết tâm chia tay" (Hàn Quốc), "All quite on the Western front"  Đức), "The burning sea" (Na Uy)...

5 tác phẩm được chọn tranh giải chính thức sẽ được công bố vào ngày 12/12. Tác phẩm thắng cuộc sẽ được xướng tên tại lễ trao giải, diễn ra ngày 11/1/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt Nam 'Đêm tối rực rỡ' dự giải Quả Cầu Vàng