Âm nhạc - Phim

Cuộc đua gay cấn Quả cầu vàng 2024

Minh Anh 12/12/2023 - 14:20

Quả cầu vàng năm nay, ở mảng điện ảnh, Barbie của Greta Gerwig dẫn đầu với 9 đề cử. Đây là bộ phim được đề cử nhiều thứ hai trong lịch sử lễ trao giải này.

Quả cầu vàng tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất trong cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Ngoài ra, giải thưởng này cũng phân biệt rõ ràng giữa các thể loại phim, tách biệt các thể loại nhằm có sự đánh giá dễ dàng hơn.

Có một số thay đổi đáng chú ý trong đề cử năm nay, đó là mỗi hạng mục sẽ có 6 tác phẩm được đề cử thay vì 5 như trước đây.

mi.jpg
Tạo hình của diễn viên Margot Robbie trong vai Barbie. (Ảnh: Warner Bros)

Ngoài ra, Quả cầu vàng 2024 cũng giới thiệu 2 giải thưởng mới nhằm tôn vinh những thành tích ngoài phòng vé và các màn trình diễn hài kịch độc thoại.

Ở mảng điện ảnh, Barbie của Greta Gerwig dẫn đầu với 9 đề cử. Bộ phim về nữ quyền này đã trở thành phim được đề cử nhiều thứ hai trong lịch sử 81 năm của lễ trao giải, ngang với Cabaret.

Theo sau là một bom tấn phòng vé khác có tên Oppenheimer của Christopher Nolan. Bộ phim về "cha đẻ" của bom nguyên tử đã mang về 8 đề cử.

Đáng chú ý, cả hai bộ phim được phát hành vào cùng một ngày và đều trở thành bom tấn và hiện tượng điện ảnh có một không hai ngoài rạp phim trên toàn thế giới.

Dù vậy, Barbie và Oppenheimer sẽ không cạnh tranh với nhau ở hạng mục Phim hay nhất do khác thể loại. Barbie có mặt ở hạng mục Phim hay nhất thể loại phim nhạc kịch/hài kịch, trong khi đó Oppenheimer cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký hơn như Killers of the Flower Moon, Maestro, Anatomy of a Fall, The Zone of Interest và Past Lives ở hạng mục Phim hay nhất thể loại chính kịch.

nhs.jpg
Poster của bộ phim Oppenheimer.

Ở mảng truyền hình, series ăn khách Succession thống trị với 9 đề cử cho mùa cuối cùng. Trong khi đó, The Bear và Only Murders in the Building đứng ở vị trí thứ hai với 5 đề cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua gay cấn Quả cầu vàng 2024