Âm nhạc - Phim

Phim Việt mất lợi thế trong cuộc đua phòng vé dịp cuối năm

Minh Anh 05/12/2023 - 08:21

Thị trường điện ảnh tháng 12 đang chứng kiến màn đổ bộ của hàng chục phim quốc tế từ Hollywood, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Trong khi đó, phim Việt gần như không có phim mới ấn tượng tại thời điểm này. Hoặc nếu có cũng không đủ sức để cạnh tranh doanh thu với các bộ phim bom tấn.

Napoleon hay NCT Nation: Vươn tầm thế giới là điểm nhấn tại các hệ thống phòng vé trên toàn thế giới. Với sự đầu tư công phu từ chất lượng đến hình ảnh, hai tác phẩm này được dự đoán sẽ tạo được cú hích lớn trong tháng 12.

Napoleon - một tác phẩm do Ridley Scott đạo diễn, dựa trên câu chuyện về Napoleon Bonaparte (Joaquin Phoenix thủ vai), nhà lãnh đạo quân sự, chính trị gia và Hoàng đế của Pháp.

me.jpg
Napoleon dựa trên câu chuyện về Napoleon Bonaparte.

Nội dung kể về mối quan hệ của Napoleon với người vợ đầu tiên Josephine de Beauharnais (Vanessa Kirby). Phim tái hiện những sự kiện từ khi Napoleon là một pháo binh trẻ, đến khi trở thành nhà cầm quân.

Tiếp theo là bộ phim ca nhạc NCT Nation: Vươn tầm thế giới. Tác phẩm do Yoon Dong Oh đạo diễn, ghi hình tại sân vận động Munhak ở Incheon (Hàn Quốc).

Nội dung xoay quanh concert và những khoảnh khắc hậu trường của nhóm nhạc NCT. Tác phẩm mang đến những màn trình diễn trên sân khấu, giúp khẳng định vị trí tiên phong Kpop của nhóm nhạc.

Điểm sáng trong các tác phẩm của Việt Nam là Kẻ ăn hồn. Đây là sản phẩm của đạo diễn Trần Hữu Tấn dựa trên tiểu thuyết Tết ở làng Địa Ngục do Thảo Trang sáng tác.

Nội dung kể về hành trình truy tìm nguồn gốc của rượu sọ người, một loại cổ thuật dân gian có từ lâu ở làng Địa Ngục. Đồng thời, phim mở ra quá khứ của hàng loạt nhân vật, như Thập Nương (Lan Phương), cô Phong (Hoàng Hà), cậu Sang (Võ Điền Gia Huy), cậu Khảm (Huỳnh Thanh Trực).

me3.jpg
Tác phẩm của đạo diễn Trần Hữu Tấn dựa trên tiểu thuyết Tết ở làng Địa Ngục do Thảo Trang sáng tác.

Tác phẩm thứ 2 của điện ảnh Việt Nam là Người mặt trời của đạo diễn Timothy Linh Bùi. Phim xoay quanh hai anh em ma cà rồng Marco (Thuận Nguyễn) và Nhật (Trần Ngọc Vàng). Sau bốn thế kỷ sống ẩn dật, họ bị lộ danh tính vì Hạ - một nữ sinh cấp ba (Trịnh Thảo).

Người anh muốn tiêu diệt Hạ để bảo vệ giống loài, còn người em quyết định chống lại anh để bảo vệ cô. Chi Pu đảm nhận vai thủ lĩnh - người sắp xếp trật tự, luật lệ của thế giới ngầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt mất lợi thế trong cuộc đua phòng vé dịp cuối năm