Ông Trần Minh Hoàng (VCBS): Kết phiên, thị trường có thể tăng nhẹ trở lại

15/05/2014 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến lao dốc bất ngờ của thị trường vào đầu phiên chiều (15/05), ông Trần Minh Hoàng – Trưởng bộ phận chiến lược thị trường CTCK VCBS cho rằng chủ yếu ảnh hưởng từ vấn đề Vũng Áng.

Theo ông, thông tin tác động đến thị trường vẫn là những tin cũ (biển Đông) nhưng thông tin hiện tại có phần tác động mạnh hơn. Việc này đã làm ảnh hưởng xấu đên tâm lý thị trường đưa áp lực bán gia tăng. Tuy nhiên, điểm tích cực hiện tại là lực bán không liên tục và dồn dập như ở các phiên trước.

Với diễn biến đó, ông cho rằng, kết phiên hôm nay (15/05), thị trường sẽ không giảm sâu, mức giao động trong khoảng từ dưới 5 điểm, thậm chí có thể gia tăng nhẹ trở lại. Tuy nhiên, điều này xảy ra nếu không xuất hiện các thông tin xấu bất ngờ.

Ông nhìn nhận, biến động mạnh ở đầu phiên chiều nay cũng là hợp lý do những lượng bắt đáy lớn ở những phiên trước đã về đến tài khoản và đã có lời trong phiên sáng nay. Một khi có thông tin xấu sẽ tác động đến tâm lý nhà và lượng cổ phiếu về đến tài khoản này sẽ được bán ra (chấp nhận hòa vốn hay chỉ lãi ít).

Ông khuyến nghị các nhà đầu tư nên cân nhắc và có thể giải ngân ở thời điểm hiện tại. Đối với các nhà đầu tư dài hạn có thể mua giá thấp nhưng không nên sử dụng margin do thị trường trong trung hạn vẫn là gia tăng.

Còn nhà đầu tư ngắn hạn và ưa thích mạo hiểm có thể giải ngân nhưng chỉ nên giải ngân 50% tiền mặt tại các mức giá thấp với lợi nhuận kỳ vọng trong ngắn hạn không quá cao.

Duy Hoàng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Minh Hoàng (VCBS): Kết phiên, thị trường có thể tăng nhẹ trở lại