Giáo dục

Nữ sinh lớp 12 được tuyên dương "Thanh, thiếu niên làm theo lời Bác"

Đức Chung 17/06/2023 - 07:04

Em Bùi Thị Minh Huyền, học sinh lớp 12D1 Trường THPT Diễn Châu 3, có bảng thành tích học tập đáng kể và là học sinh duy nhất trong 16 gương mặt của tỉnh Nghệ An được tuyên dương "Thanh, thiếu nhi làm theo lời Bác” 2023 do Tỉnh đoàn bình xét.

Bùi Thị Minh Huyền (SN 2005) là chị cả trong gia đình. Vốn là người có tính tự lập từ bé, lại ham học hỏi, đặc biệt với khả năng tự tìm tòi, tự nghiên cứu môn tiếng Anh, Huyền đã sớm bộc lộ được tố chất sẵn có ở môn học này.

nu_hoc_sinh_gioi_nghe_an_1.jpg
Minh Huyền là 1 trong 16 gương mặt được tuyên dương “Thanh, thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2023

Với những nỗ lực trong học tập và nghiên cứu, Huyền đã có bảng thành tích khá dày cho bản thân mình: Đạt giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, năm học 2012-2022; Đạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2022-2023; Đạt giả Nhì môn Tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2022-2023; Vào Chung kết khu vực Đông Nam Á cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh Quốc tế PwC- 2022; Top 15 Dự án khởi nghiệp, cuộc thi Khởi nghiệp Xã hội trong lĩnh vực Du lịch Quốc tế -2022; Giải nhất cuộc thi Thử thách Khởi nghiệp Xã hội trong giới trẻ Việt Nam -2022; Top 40 cuộc thi Tình huống Kinh doanh học sinh THPT -2023; Đạt 7.5 IELTS… Điểm tổng kết cuối năm học đạt 9.6 và là 1 trong 16 gương mặt tiêu biểu của tỉnh Nghệ An có mặt tại lễ tuyên dương thanh, thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023.

Chia sẻ về những thành tích đáng nể của bản thân, Huyền khiêm tốn: “Để đạt được những kết quả trên là do em có gia đình luôn động viên, đặc biệt là có các thầy cô luôn hỗ trợ. Ngoài ra bản thân em có sự đam mê và luôn nghiêm túc trong mọi việc, em luôn tự giác trong việc học và nghiên cứu để trang bị những hành trang cho mình trong tương lai”.

Để đạt được những “quả ngọt” đó, nhiều đêm Huyền phải thức khuya đến 2-3h sáng vừa hoàn thành bài vở trên lớp, vừa hoàn thiện việc bổ sung kiến thức chuyên sâu bên ngoài, cũng như hoàn thiện việc nghiên cứu. Điều quan trọng nhất là Huyền vẫn có thể sắp xếp được thời gian để có thể cân bằng giữa việc học tập, nghiên cứu và tham gia các cuộc thi.

nu_hoc_sinh_gioi_nghe_an_2.jpg

Không chỉ có bảng thành tích đáng kể cho bản thân mình, Huyền còn là cô lớp trưởng gương mẫu, luôn hòa đồng và biết quan tâm đến mọi người. Dù làm bất cứ việc gì, em cũng luôn chỉn chu mọi thứ và cố gắng thật tốt vai trò của mình. Chính vì lẽ đó, Minh Huyền luôn được các bạn và thầy cô quý mến.

Cô Cao Thị Hải An - Phó Hiệu trưởng Trường THPH Diễn Châu 3, cho biết: “Huyền là học sinh giỏi toàn diện. Em rất chăm chỉ học, đặc biệt là khả năng tự tìm tòi, nghiên cứu của bản thân. Em luôn là tấm gương để các bạn trong lớp, trong trường noi theo”.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, những ngày này Huyền và các bạn khối 12 đang tích cực việc ôn luyện, bổ sung kiến thức cho bản thân. Dù con đường tương lai phía trước với em có không ít chông gai, thử thách, nhưng em luôn giữ sự lạc quan và sự tự tin vốn có của bản thân mình để có thể hoàn thành tốt mục tiêu đã đặt ra.

Minh Huyền chia sẻ: “Hiện nay em đã “săn” được học bổng của trường Đại học VinUni (thuộc Tập đoàn Vingroup), và em sẽ theo học ở đây. Em đang tiếp tục cố gắng xin một số học bổng để đi các nước để trải nghiệm, để phát triển bản thân hơn nữa. Em có thông điệp muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ rằng, hãy sở hữu “tinh thần khởi nghiệp” ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Tinh thần khởi nghiệp không phải là cái gì đó quá “đao to búa lớn” mà đơn giản được hiểu là tinh thần dám sáng tạo, dám đổi mới, dám tiên phong. Cần sống có lý tưởng, trách nhiệm với tương lai của chính bản thân mình và quê hương đất nước. Khi đã có mục tiêu, cần nỗ lực hết mình với mục tiêu đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh lớp 12 được tuyên dương "Thanh, thiếu niên làm theo lời Bác"