Nữ sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử hoàn thành bài thi trong 20 phút

P.Nhi| 28/08/2020 18:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ sinh xứ Quảng vừa đạt điểm 10 môn Sử tiết lộ, em chỉ làm bài thi trong 20 phút, sau đó dành thời gian còn lại kiểm tra kết quả cho chắc chắn.

Những ngày qua, ngôi nhà của em Nguyễn Thị Kim Ân (thôn Kim Đới, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) rộn rã tiếng cười cùng nhiều lời chúc mừng của bạn bè, hàng xóm dành cho nữ sinh vừa đạt điểm 10 môn Lịch sử, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Nữ sinh trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, tổng 6 môn thi tốt nghiệp của em được 50,45 điểm. Ngoài môn Lịch sử đạt điểm tuyệt đối, 2 môn Địa lý và Ngữ văn đều được 9 điểm.

Nói về bí quyết để học tốt môn Lịch sử, Ân chia sẻ mình chỉ nắm ý chính, không thuộc lòng ngày tháng năm, học theo kiểu “sơ đồ tư duy”. Hơn nữa, động lực để em học tốt môn Sử là sự nhiệt huyết và hết lòng của cô giáo chủ nhiệm trong suốt 3 năm ở trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

“Đối với môn Sử, em chỉ học những sự kiện chính, không cần phải nhớ rõ ngày tháng năm. Em tập trung nhớ những sự kiện liên tiếp nhau, sự kiện nào xảy ra trước, sự kiện nào xảy ra sau. Cốt lõi phải hiểu kiến thức mà các thầy cô giảng trên lớp rồi từ đó về nhà học thêm”, Kim Ân chia sẻ.

Nữ sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử hoàn thành bài thi trong 20 phút

Ân chia sẻ niềm vui với mẹ vì vừa đạt điểm tối đa môn Lịch sử.

Ngoài nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và trên lớp, về nhà Kim Ân còn chủ động tìm hiểu, nghiên cứu thêm tài liệu trên mạng. “Em hoàn thành xong bài thi môn Sử khoảng 20 phút. Thời gian còn lại, em ngồi kiểm tra lại cho chắc chắn”, Ân kể.

Ngoài đạt điểm tuyệt đối môn Sử, thành tích 3 năm học ở trường của Kim Ân cũng đáng nể. Với môn Sử, Kim Ân 2 lần đạt huy chương Đồng Olympic Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, 2 giải Nhất tỉnh Quảng Nam, một giải Ba và một giải Khuyến khích quốc gia. Bên cạnh đó, Kim Ân 3 năm liền là học sinh giỏi của trường.

Với thành tích học tập ấn tượng này, Kim Ân được tuyển thẳng vào trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Dành lời khuyên cho các bạn thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Kim Ân cho rằng cần nắm vững và chắc kiến thức những câu dễ rồi mới bắt đầu lên mạng làm câu khó, đồng thời phải bám sát vào ma trận đề thi của Bộ GD&ĐT.

Bà Nguyễn Thị Thu Ba (mẹ của Kim Ân) cho biết, lúc 1h sáng nay hai mẹ con mới xem được điểm, xem xong hai mẹ con không sao ngủ được vì vui mừng.

“Tôi vui và tự hào lắm. Ân ở nhà rất ngoan, không làm gì để mẹ phải buồn. Hàng ngày Ân phải đi xe đạp hơn 10km để đến trường, trời nắng thì không sao, chứ mưa gió tôi lo lắm”, bà Ba chia sẻ.

Nữ sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử hoàn thành bài thi trong 20 phút

Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nơi Ân 3 liền đạt học sinh giỏi

Mẹ của Kim Ân cũng cho biết, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng gia đình sẽ cố gắng lo cho con ăn học để sau này đỡ vất vả.

Cô Phạm Thị Thanh Thu (giáo viên môn Lịch sử cũng là chủ nhiệm lớp 12 của Ân) chia sẻ, cô rất vui về học trò của mình. Bởi, môn Sử lâu nay khó được điểm 10, nay em Ân đã làm được nên nữ giáo viên rất tự hào.

“Đạt điểm 8 thì dễ song điểm 10 là rất khó.  Muốn đạt điểm cao môn này, đòi hỏi các em phải có kiến thức sâu và rộng, đồng thời phải liên hệ thực tế. Trong lớp, Ân là học sinh ngoan hiền, lễ phép và thành tích học tập rất cao. Lớp 11, em đã có giải Quốc gia môn Sử rồi…”, cô Thu chia sẻ.

Được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại Quảng Nam có 6 huyện, thị xã, thành phố chưa tổ chức thi tốt nghiệp THPT là Đại Lộc, Thăng Bình, Duy Xuyên, Quế Sơn, Điện Bàn và Hội An. Trong kỳ thi đợt 2 (từ ngày 2- 4/9), tỉnh sẽ có 9.231 thí sinh, được bố trí thi ở 28 điểm thi với 408 phòng thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử hoàn thành bài thi trong 20 phút