Nữ nhân viên cứu trợ Mỹ bị lãnh đạo IS hãm hiếp nhiều lần trước khi chết

Hoàng Kim| 15/08/2015 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Mỹ hôm 14/8 xác nhận, nữ nhân viên cứu trợ Kayla Mueller đã bị thủ lĩnh IS hãm hiếp nhiều lần trước khi chết vào tháng 2 vừa qua.

Hãng tin ABC News ngày 14/8, đã cho đăng xác nhận của giới chức Mỹ về cái chết của nữ nhân viên cứu trợ Kayla Mueller, 26 tuổi vào tháng 2 vừa qua.

Theo đó, cô Kayla bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ làm con tin vào năm 2013, khi đang làm việc tại Aleppo. Vào tháng 2/2015, IS tuyên bố, cô bị chết trong một cuộc không kích của Jordan, nhưng Mỹ cáo buộc, chính các phiến quân IS là thủ phạm gây ra cái chết của cô.

Nữ nhân viên cứu trợ Mỹ bị lãnh đạo IS hãm hiếp nhiều lần trước khi chết

IS tuyên bố nữ nhân viên cứu trợ Kayla Mueller chết trong một cuộc không kích của Jordan

Theo BBC, giới chức chống khủng bố Mỹ đã thông báo cho gia đình Kayla về tình hình của cô vào tháng 6 vừa qua. Trong thông báo đó, giới chức Mỹ cho hay, chính thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi đã giam giữ Kayla tại nhà của một thành viên cấp cao khác của IS là Abu Sayyaf, và tấn công tình dục cô nhiều lần.

Cũng theo nguồn tin trên, Kayla bị Abu Sayyaf và vợ hắn là Umm Sayyaf giam giữ trong một khoảng thời gian dài. Chính Abu Sayyaf, kẻ từng chịu trách nhiệm về các nguồn dầu mỏ và khí đốt của IS, cũng đã nhiều lần hãm hiếp Kayla.

Abu Sayyaf sau đó bị tiêu diệt trong một chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm Mỹ hồi tháng 5. Còn vợ hắn cũng bị các lực lượng Mỹ bắt giữ vào thời điểm trên.

Theo giới chức Mỹ, họ có được những thông tin trên thông qua 2 thiếu nữ người dân tộc thiểu số Yazidi. Hai người này cũng bị bắt làm tin con để phục vụ như nô lệ tình dục. Cả hai đều được tìm thấy trong nhà của Sayyaf vào thời điểm xảy ra vụ tấn công của Mỹ.

Dựa vào những thông tin 2 thiếu nữ này cung cấp, giới chức Mỹ đã sử dụng những thông tin đó để thẩm vấn Umm Sayyaf. Người đàn bà này sau đó đã khai ra toàn bộ thông tin về vài thủ lĩnh của IS cũng như nơi ở của chúng, một quan chức chống khủng bố của Mỹ cho hay. Hiện, Umm Sayyaf đã được bàn giao lại cho giới chức người Kurd ở phía bắc Iraq, để chuẩn bị ra hầu tòa.

Về phía gia đình Kayla, họ cho biết, vào năm 2014, họ nhận được 1 lá thư được chuyển tới bí mật. Trong đó, Kayla cho hay, cô được đối xử rất tốt trong quá trình bị giam giữ. “Cho tới tháng 6 vừa qua, chúng tôi mới biết rằng, con gái mình bị tra tấn và bị xem như vật sở hữu của Baghdadi”, cha mẹ Kayla nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhân viên cứu trợ Mỹ bị lãnh đạo IS hãm hiếp nhiều lần trước khi chết