Nữ đạo chích lần thứ 5 đứng trước vành móng ngựa

Kim Cương| 05/03/2016 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 lần bị đưa ra xét xử thì đến 2 lần Tiệp được hoãn thi hành án vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Đáng lẽ được hưởng khoan hồng của pháp luật, Tiệp phải tỉnh ngộ, nhưng vẫn tiếp tục trộm cắp để lần thứ 5 ra trước vành móng ngựa.

Y Tiệp (24 tuổi, trú thôn Lao Đu, xã Phước Xuân, huyện phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) sinh ra tại một xã miền núi, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Nhà vốn đông anh em nên từ nhỏ Tiệp đã quen với nắng trưa, sương sớm. 8 tuổi, Tiệp phải vừa địu em vừa lên nương làm rẫy.

Với bản tính thông minh, không chịu an phận thủ thường nên vừa bước qua tuổi 17, Tiệp đã một mình một xe máy chở gà, lợn, mắm muối đi khắp nơi để bán nên hoàn cảnh gia đình Tiệp vì thế mà đỡ vất vả hơn.

Trong một lần bán hàng ở chợ huyện, Tiệp gặp 1 người đàn ông lái buôn rồi họ thuê một căn nhà, mở trang trại buôn con giống, sống chung như vợ chồng.

Nữ đạo chích lần thứ 5 đứng trước vành móng ngựa

Bị cáo Y Tiệp trước vành móng ngựa

Sau một năm sống chung, họ có với nhau một mặt con. Do làm ăn thua lỗ nên kinh tế gia đình nhỏ của Tiệp ngày càng cạn kiệt, nợ nần. Dưới sức ép của các chủ nợ, Tịêp trở thành một nữ “đạo chích” chuyên nghiệp lúc nào không hay. Cứ tờ mờ sáng hoặc chập tối, lợi dụng lúc chợ đông người, Tiệp trà trộn vào đám đông, chờ sự sơ hở để móc ví, trộm cắp. Thấy nhà ai vắng người là Tiệp cậy cửa, lấy các tài sản có giá trị.

Chính vì các hành vi đó, vào ngày 26/6/2010, Tiệp bị TAND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) xử phạt 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” nhưng được hoãn thi hành án vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Trong thời gian được hoãn thi hành án, Tiệp tiếp tục thực hiện các hành vi trộm cắp khác, để ngày 15/7/2011, Tiệp bị TAND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) xử phạt 21 tháng tù (cộng cả 9 tháng tù Tiệp được hoãn trước đó).

Ra tù, đáng lẽ Tiệp phải tỉnh ngộ, tu chí làm ăn để nuôi con, nhưng vẫn chứng nào tật đó, tiếp tục trộm cắp và bị bắt. Ngày 28/2/2014, Tiệp bị TAND huyện Phước Sơn xử phạt 36 tháng tù nhưng được hoãn thi hành án vì lúc này Tiệp vừa sinh đứa con thứ 2 chưa đầy 36 tháng tuổi.

Được hoãn thi hành án, nhưng vào ngày 26/12/2014, Tiệp lại bị Công an huyện Đăk Glei (Kon Tum) bắt quả tang về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Cũng với lý do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, Tiệp không bị áp dụng biện pháp tạm giam.

Được tại ngoại, vào sáng ngày 11/6/2015, Tiệp che kín mặt đi nhờ xe từ xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn đến thôn Cà Rung, xã Cà Dy, huyện Nam Giang (Quảng Nam).

Tại đây, sau khi quan sát, Tiệp phát hiện thấy nhà ông Trần Văn Tề nằm bên đường 14D không có ai ở nhà nên đã đột nhập vào, lấy trộm 24.000 đồng, 15 thẻ điện thoại Viettel trị giá 200.000 đồng, 1 nhẫn vàng tây 1 chỉ, 1 đôi hoa tai vàng tây 0,5 chỉ, 1 mặt thánh giá vàng tây 0,3 chỉ, 1 mặt dây chuyền vàng tây 0,2 chỉ.

Sau đó, Tiệp tiếp tục đột nhập vào ngôi nhà của ông Trần Tú (cùng thôn ông Tề) trộm 1.250.000 đồng tiền mặt, 1 sợi dây chuyền vàng tây 9,7 chỉ, 1 chiếc nanh heo rừng bọc 1 chỉ vàng tây, 1 chiếc nhẫn vàng tây và 1 chiếc lách vàng tây 4,2 chỉ.

Sau khi phát hiện nhà bị mất trộm, các nạn nhân đã đến cơ quan Công an trình báo, Tiệp bị bắt ngay sau đó.

Trong lúc đang bị tạm giam tại Công an huyện Nam Giang thì vào ngày 16/9/2015, TAND huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Tiệp 78 tháng tù về hành vi “Trộm cắp tài sản” mà Tiệp thực hiện vào ngày 26/12/2014 (cộng cả hình phạt 36 tháng tù mà TAND huyện Phước Sơn đã tuyên phạt và cho Tiệp được hoãn thi hành án trước đó).

Tại phiên tòa vừa qua, Tiệp đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn, hối lỗi, mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với 2 đứa con nhỏ và người chồng chưa cưới của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND huyện Nam Giang đã tuyên phạt bị cáo Y Tiệp 39 tháng tù, cộng thêm 78 tháng tù mà TAND huyện Đăk Glei (Kontum) đã tuyên, tổng hình phạt mà bị cáo Y Tiệp phải chấp hành là 117 tháng tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ đạo chích lần thứ 5 đứng trước vành móng ngựa