Nữ 9X trở về từ Trung Quốc không khai y tế, trốn cách ly

Tùng Anh| 18/08/2020 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô gái 22 tuổi đi lao động “chui” tại Trung Quốc mới trở về Thanh Hóa nhưng không khai báo y tế, tìm cách trốn tránh các cơ quan chức năng. Lực lượng Công an buộc phải cưỡng chế và đưa người phụ nữ này đi cách ly y tế phòng Covid-19 theo quy định.

Ngày 18/8, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã yêu cầu Hoàng Thị Hạnh (SN 1998, ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương), là người đi lao động trái phép ở Trung Quốc mới trở địa phương phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Nữ 9X trở về từ Trung Quốc không khai y tế, trốn cách ly

Khu vực kiểm soát dịch tễ phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương

Trước đó, qua công tác rà soát, quản lý cư trú, Công an huyện Quảng Xương phát hiện Hoàng Thị Hạnh là đối tượng đã bỏ sang Trung Quốc lao động trái phép từ tháng 6/2019.

Đến ngày 7/8/2020, Hoàng Thị Hạnh đã trốn về Việt Nam theo đường mòn biên giới tỉnh Lạng Sơn nhưng lại không khai báo y tế. Sau khi về đến Hà Nội, Hạnh đã đến một số nhà người quen chơi.

Sau đó mấy ngày, Hạnh đi xe khách từ Hà Nội về Thanh Hóa nhưng cũng tìm cách trốn tránh các cơ quan chức năng và không chịu khai báo y tế.

Nhận được tin báo của chính quyền địa phương, Công an huyện Quảng Xương đã nỗ lực truy tìm, phát hiện và yêu cầu Hoàng Thị Hạnh đến Trung tâm y tế khai báo, kiểm tra, xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ 9X trở về từ Trung Quốc không khai y tế, trốn cách ly