NÓNG 24h: Trung Quốc đấu dịu vụ đâm tàu; Hai chàng trai cưới nhau ở Tiền Giang

Hoàng Nguyễn| 09/05/2014 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những thông tin liên tục cập nhật về vụ Trung Quốc lắp giàn khoan trên vùng biển VN nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong ngày.

Trung Quốc đấu dịu vụ đâm tàu Việt Nam trên Biển Đông?

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung quốc Trình Quốc Bình phát biểu vào ngày 8/5 cho biết, Việt Nam và Trung Quốc có thể giải quyết tranh chấp trên biển một cách hòa bình và sự kiện xảy ra hồi đầu tuần giữa 2 nước không phải là cuộc “đụng độ”.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã họp báo vào ngày 7/5 và cho biết, các tàu Trung Quốc chủ động đâm vào 2 tàu cảnh sát biển CSB2012 và CSB4033 của Việt Nam trong khu vực Bắc Kinh đang hạ đặt giàn khoan trái phép ở thềm lục địa của Việt Nam.

gian khoan Trung Quoc, tinh hinh bien Dong, dam cuoi dong tinh, no sung, tau chien Trung Quoc

Lời bình luận của ông Cheng Guoping được đưa ra trên một diễn đàn tại Bắc Kinh, hãng tin Reuters cho biết.

Hai chàng trai tổ chức tiệc cưới ở Tiền Giang

Tiệc cưới diễn ra chiều 7/5 và kéo dài đến tối. Chú rể 31 tuổi tên Nguyễn Trường Vinh (ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho) đã trao nhẫn cưới và nữ trang cho "cô dâu" Nguyễn Quốc Dũng (25 tuổi), trước sự chứng kiến của cha mẹ hai bên.

Ông Đoàn Văn Thanh, Trưởng Công an TP Mỹ Tho, xác nhận với PV về đám cưới của đôi đồng tính nam này. Công an đã cử cán bộ đến tìm hiểu để nắm tình hình.

gian khoan Trung Quoc, tinh hinh bien Dong, dam cuoi dong tinh, no sung, tau chien Trung Quoc

Theo Trưởng Công an thành phố Mỹ Tho, Luật Hôn nhân và Gia đình cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính, nhưng cần có văn bản quy định hướng xử lý nếu các đôi đồng tình tổ chức tiệc cưới, nhằm đảm bảo thuần phong mỹ tục.

Nổ súng vào nhà người yêu vì bị từ chối tình cảm

Công an quận 12, TP.HCM, cho biết đang vào cuộc điều tra hung thủ gây ra vụ nổ súng tại nhà người dân ở khu phố 3, phường Tân Chánh Hiệp, vào tối 4/5.

Theo thông tin ban đầu, cách đây 1 năm, chị N.T.T.T (SN 1993, ngụ tại địa chỉ trên) có quan hệ tình cảm với một thanh niên tên K. Tuy nhiên gia đình chị T. ngăn cản không cho chị T. qua lại với người này.

Sau đó, K. thường xuyên chực chờ trước nhà chị T. tìm gặp, hòng níu kéo tình cảm. Không xoay chuyển được bạn gái, K. quay sang nhắn tin “khủng bố tinh thần” người thân chị này.

gian khoan Trung Quoc, tinh hinh bien Dong, dam cuoi dong tinh, no sung, tau chien Trung Quoc

Vết thủng nghi do đạn tại hiện trường

Quốc tế lên án Trung Quốc gây căng thẳng ở Biển Đông

Thượng nghị sỹ John McCain cho rằng quyết định của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan thăm dò dầu khí ở ngoài khơi Việt Nam cùng với việc triển khai hàng chục tàu hải quân để hậu thuẫn cho hành động mang tính khiêu khích này là đáng quan ngại và chỉ nhằm leo thang căng thẳng ở Biển Đông.

Trong khi đó, Singapore đã kêu gọi tất cả các bên liên quan kềm chế và tránh những hành động làm gia tăng căng thẳng ở biển Đông.

Trung Quốc đã phản ứng giận dữ với những bình luận của Mỹ về việc nước này đưa dàn khoan dầu trị giá 1 tỉ USD vào lãnh hải Việt Nam ở biển Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Trung Quốc đấu dịu vụ đâm tàu; Hai chàng trai cưới nhau ở Tiền Giang