Giao thông

Nối nhịp bờ vui từ những 'cây cầu Hy Vọng'

Bảo Dương 31/01/2024 - 06:33

Chiều 30/1, Quỹ Hy Vọng kết hợp với UBND huyện Chợ Mới (An Giang) tổ chức khánh thành 5 cây cầu bê tông nông thôn ở 2 xã An Thạnh Trung và Long Kiến.

Những chiếc cầu khang trang tạo nên diện mạo nông thôn thêm khởi sắc được xây dựng từ nguồn kinh phí đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm được hoàn thành và đưa vào sử dụng trước thềm Xuân Giáp Thìn năm 2024 đã tạo niềm vui lớn cho người dân địa phương.

lanh-dao-tinh-doan-an-giang-huyen-uy-cho-moi-xa-an-thanh-trung-va-quy-hy-vong-cat-bang-khanh-thanh-cau-tam-thuoc.jpg
Lãnh đạo Tỉnh đoàn An Giang, Huyện ủy Chợ Mới , xã An Thạnh Trung và Quỹ Hy Vọng cắt băng khánh thành cầu Tám Thước

Ông Bùi Hữu Xuyên, Phó Chủ tịch UBND xã An Thạnh Trung, cho biết: Cầu Nông Trường thuộc ấp An Lạc; cầu Út Tuốt thuộc ấp An Phú; cầu Trường Tiểu học B thuộc ấp An Lạc; cầu kênh Tám Thước thuộc ấp An Khánh là những cây cầu hết sức quan trọng nối liền các tuyến giao thông liên xã, liên ấp và có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống người dân.

dai-bieu-cat-bang-khanh-thanh-cau-ut-tuot.jpg
Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Út Tuốt

Tuy nhiên, nhiều năm qua, các cây cầu đã xuống cấp, gây mất an toàn khi lưu thông. Trong điều kiện nguồn kinh phí địa phương hạn hẹp thì sự kết nối sẻ chia từ Quỹ Hy Vọng cũng như ủng hộ kinh phí từ Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá, Công ty Cổ phần điện nước An Giang để xây dựng mới các cây cầu là hết sức quý giá.

dai-bieu-cat-bang-khanh-thanh-cau-truong-tieu-hoc-b.jpg
Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Trường Tiểu học B

Qua hơn 7 tháng xây dựng với hàng ngàn ngày công lao động, đến nay 5 cây cầu hoàn thành với kết cấu bê tông, cốt thép vững chắc, mỗi cây có tải trọng 5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng 5 cây cầu trên 2,5 tỷ đồng, trong đó Quỹ Hy Vọng tài trợ 690 triệu đồng, Công ty Khai thác và Chế biến đá An Giang tài trợ 200 triệu đồng, Công ty cổ phần điện nước An Giang tài trợ 100 triệu đồng, còn lại Nhân dân đóng góp.

Điều đáng quan tâm là trong quá trình xây dựng cầu, tất cả các nguồn thu chi xây dựng đều được công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích.

ong-nguyen-hong-duc-bi-thu-huyen-uy-cho-moi-phai-trao-buc-tranh-bang-thot-not-tang-giam-doc-quy-hy-vong.jpg
Ông Nguyễn Hồng Đức, Bí thư huyện Ủy Chợ Mới (phải) trao bức tranh bằng Thốt nốt tặng Giám đốc Quỹ Hy Vọng

Phát biểu trong ngày vui thông xe những cầu mới, ông Nguyễn Tiến Danh, Giám đốc Dự án cầu Hy Vọng (Quỹ Hy Vọng) cho biết, dựa vào tình hình thực tế của mỗi địa phương, sau khi ghi nhận tình trạng các cây cầu xuống cấp, những thành viên của Quỹ Hy Vọng rất lo lắng cho sự an toàn của học sinh khi đến trường, đồng thời làm sao đảm bảo an toàn cho người dân thuận tiện lưu thông và giao thương hàng hóa phát triển kinh tế.

Từ thực tế trên mà Quỹ Hy Vọng đã tiến hành xây dựng 350 cây cầu từ Dự án cầu Hy Vọng ở khắp các tỉnh miền Tây, trong đó An Giang là 67 cây cầu, huyện Chợ Mới có 35 cây.

Từ câu chuyện dân vận khéo, ngoài nguồn lực Nhà nước đối ứng, Quỹ Hy Vọng còn huy động kinh phí từ các tổ chức xã hội từ thiện, Hiệp hội cầu đường, các doanh nghiệp cùng với chính quyền và nhân dân địa phương chung tay hình thành nên những cây cầu mới, tạo điều kiện cho người dân lưu thông.

Thực hiện lộ trình xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tại các địa phương, thì vấn đề phát triển cơ sở hạn tầng giao thông nông thôn là yêu cầu cấp thiết và có tính chất quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội, góp phần mang lại cho nông thôn bộ mặt mới, tiềm năng mới trong không khí mùa Xuân đang về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối nhịp bờ vui từ những 'cây cầu Hy Vọng'