Nổi máu yêng hùng, cùng nhau đi bóc lịch

Đoàn Nga| 23/02/2016 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe Giang kể lại vụ ẩu đả vừa xảy ra, Tuyên và Hiếu nổi máu yêng hùng, rủ Giang mang theo tuýp sắt, dao bầu quay lại truy sát đối thủ.

Ngày 23/2, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Trường Giang, 26 tuổi (ở thôn Phúc Xuân, xã Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội) 12 năm tù về tội “Giết người”. Các đồng phạm khác là Phạm Hữu Tuyên, Dương Văn Hiếu, đều 26 tuổi (cùng trú ở xã Bắc Sơn) 10 năm tù giam, cùng về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, tối ngày 15/11/2014, sau chầu nhậu, Giang điều khiển xe máy chở Hoàng Văn Hải, 30 tuổi (ở xã Bắc Sơn) cùng một số thanh niên đi ăn đêm tại một quán ăn, thuộc thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn. Mải mê nói chuyện nên khi sang đường để vào quán ăn, Giang quên không bật đèn xi-nhan khiến chút nữa xảy ra va chạm xe với anh Nguyễn Văn Cường, 35 tuổi (ở xã Bắc Sơn) đi ngược chiều đường. Ngay sau đó, cả hai lao vào ẩu đả. Thấy vậy, Hải cũng lao vào trợ giúp bạn đánh anh Cường.

Chứng kiến em trai mình bị đánh, anh Nguyễn Văn Hanh, 39 tuổi (anh trai Cường) chạy ra đánh trả. Một lát sau, anh Hanh chạy vào nhà lấy dao ra rượt đuổi và chém 1 nhát vào đùi Giang. Do được can ngăn, sự việc mới được dừng lại.

Tới quán ăn đêm, Giang kể lại sự việc với Tuyên và Hiếu. Nghe sự việc, hai thanh niên này bảo Giang quay lại nhà anh Hanh đánh trả thù. Sau đó, Tuyên lấy con dao bầu đưa cho Giang, còn mình thì cầm theo tuýp sắt rồi cùng lên xe Hiếu chở đến nhà anh Hanh.

Nổi máu yêng hùng, cùng nhau đi bóc lịch

Các bị cáo tại phiên xét xử

Thấy đối phương đang ngồi trước nhà, Giang và Tuyên cầm hung khí xông vào đánh chém anh Hanh túi bụi còn Hiếu ngồi trên xe chờ sẵn. Gây án xong, hai bị cáo nhảy lên xe để Hiếu chở đi trốn. Do được gia đình đưa vào viện cấp cứu kịp thời nên anh Hanh may mắn thoát chết nhưng bị tổn hại sức khỏe là 17%.

Liên quan đến vụ án, đối tượng Hải cùng một số đối tượng liên quan có dấu hiệu phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”, song chưa đến mức phải xử lý bằng hình sự nên các cơ quan tố tụng không đề cập xử lý. Đối với thương tích của Giang do anh Hanh gây ra, bị cáo này từ chối giám định và không đề nghị xử lý nên không có cơ sở xem xét.  

Trước tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, các bị cáo đều cho rằng mình không có ý định giết hại anh Hanh mà chỉ muốn đánh “dằn mặt” nên truy tố các bị cáo về tội “Giết người” là quá nặng.

Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu điều tra, truy tố của các trạng và lời khai của các bên liên quan, HĐXX nhận định hành vi của Giang và các đồng phạm đã cấu thành tội “Giết người”. Cáo trạng VKSND thành phố Hà Nội đã truy tố đúng người, đúng tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổi máu yêng hùng, cùng nhau đi bóc lịch