Văn hóa - Du lịch

Nội Bài vào top sân bay tốt nhất thế giới về xếp hàng

Thục Anh (T/H) 14/08/2023 - 10:23

Khảo sát hành khách ở tình trạng xếp hàng chờ đợi đã cho ra kết quả 20 sân bay tốt nhất thế giới và tệ nhất thế giới. Ở hạng mục tốt nhất thế giới có đại diện sân bay của Việt Nam.

Để tìm ra sân bay nào có thời gian xếp hàng ngắn hoặc dài nhất thế giới, Casago, website chuyên cung cấp dịch vụ du lịch, phân tích đánh giá của hành khách trên Airline Quality. Trong đó, mỗi bài đánh giá đều chấm điểm trải nghiệm chờ đợi làm thủ tục từ 1 đến 5 sao, tương ứng với việc phải xếp hàng dài hay ngắn.

Đứng đầu danh sách là sân bay quốc tế Changi Singapore với 74,5% đánh giá tích cực. Đây cũng là sân bay đạt giải thưởng tốt nhất thế giới của Skytrax năm 2023.

Tiếp theo là sân bay quốc tế Siem Reap ở Campuchia với 71,43%. Đứng thứ ba là sân bay quốc tế Cape Town của Nam Phi với 70,45%, thứ tư là sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo, Nhật Bản với 68,25% bình luận tích cực. Đáng chú ý, trong số này, sân bay quốc tế Nội Bài đứng vị trí 11, với 63,33% đánh giá 4 hoặc 5 sao.

nhieu-hanh-khach-khong-co-nhu-cau-ky-gui-hanh-ly-co-the-lam-thu-tuc-ngay-tai-cac-kiosk-o-noi-bai.jpeg
Nhiều hành khách không có nhu cầu ký gửi hành lý có thể làm thủ tục ngay tại các kiosk ở Nội Bài

Xếp hạng thứ tự 20 sân bay tốt nhất thế giới về thời gian xếp hàng gồm: Changi, Siem Reap của Campuchia; Cape Town, Nam Phi; Tokyo Haneda, Nhật Bản; Canberra, Úc; Belgrade, Serbia; Southwest Florida, Mỹ; Wellington, Úc; Hồng Kông; Christchurch, New Zealand; Helsinki Vantaa, Phần Lan; Stuttgart, Đức; Portland, Mỹ; Tokyo Narita, Nhật Bản; Malta; Porto, Bồ Đào Nha; Detroit Metro và Tampa, Mỹ; Incheon, Hàn Quốc.

10 sân bay đem đến trải nghiệm tệ nhất trong quá trình chờ đợi là Grenoble Alpes Isère tại Pháp, Berlin Brandenburg ở Đức, Bordeaux và Paris-Beauvais của Pháp, sân bay London Stansted và London Luton tại Anh, Heraklion của Hy Lạp, Belfast ở Anh, Brussels South Charleroi tại Bỉ, và Geneva của Thụy Sĩ.

Ngoài ra, 20 sân bay xếp hạng lâu nhất thế giới cũng được gọi tên, trong đó đứng đầu là sân bay Grenoble Alpes Isere của Pháp. Nước Pháp cũng có tới 4 sân bay trong danh sách tệ nhất. Đa phần các sân bay xếp hàng lâu nhất đều nằm ở châu Âu và Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nội Bài vào top sân bay tốt nhất thế giới về xếp hàng