Văn hóa - Du lịch

Đà Nẵng vào top 3 sân bay cải tiến nhất thế giới

Thục Anh (TH) 20/03/2023 13:32

Đà Nẵng được vinh danh trong top của hai hạng mục Sân bay cải tiến nhất thế giới và Sân bay khu vực tốt nhất châu Á năm 2023.

Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách 10 sân bay cải tiến nhất toàn cầu của tổ chức đánh giá xếp hạng vận tải hàng không quốc tế Skytrax. Danh sách này được đưa ra sau khi khảo sát khách du lịch từ khắp thế giới, với yêu cầu đánh giá toàn bộ trải nghiệm tại sân bay.

Sân bay Đà Nẵng, cách khu vực trung tâm thành phố khoảng 3 km, là sân bay lớn thứ ba của Việt Nam sau Tân Sơn Nhất của TP. HCM và Nội Bài của Hà Nội. Vào năm 2019 - trước đại dịch, cảng hàng không này đã đã đón 15,5 triệu lượt hành khách.

Theo xu hướng toàn cầu, gần đây sân bay Đà Nẵng bắt đầu tổ chức các buổi biểu diễn trang phục truyền thống và nghệ thuật trong nhà ga quốc tế để thu hút khách du lịch nước ngoài.

san-bay-da-nang-rong-85-ha-duoc-thiet-ke-phuc-vu-bon-trieu-hanh-khach-quoc-te-va-sau-trieu-hanh-khach-noi-dia-moi-nam..jpg
Sân bay Đà Nẵng rộng 85 ha, được thiết kế phục vụ 4 triệu hành khách quốc tế và 6 triệu hành khách nội địa mỗi năm.

Đứng đầu danh sách sân bay có nhiều cải tiến ngoạn mục nhất 2023 là sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến ở Trung Quốc; tiếp theo là LaGuardia ở Mỹ. Hạng mục giải thưởng này công nhận các sân bay có chuyển biến tốt nhất trong 12 tháng.

Hạng mục Sân bay khu vực tốt nhất châu Á dành cho những nơi chủ yếu phục vụ chặng nội địa, trong khu vực. Đây cũng là nơi có thể đáp ứng số lượng nhỏ các chuyến xuyên lục địa nhưng trọng tâm chính vẫn là tuyến ngắn.

Những cái tên trong top có Centrair Nagoya (Nhật Bản), Haikou Meilan (Trung Quốc), Fukuoka (Nhật Bản), Hyderabad và Bangalore (Ấn Độ), Xi'an (Trung Quốc), Seoul Gimpo (Hàn Quốc), Changsha (Trung Quốc) và Sapporo (Nhật Bản).

Ngoài ra, World's Best Airports of 2023 cũng trao giải thưởng cho hơn 20 hạng mục sân bay khác gồm: Tốt nhất thế giới (Singapore), Sạch sẽ nhất (Tokyo Hanedam, Nhật Bản), Nhân viên được đánh giá cao nhất (Seoul Incheon, Hàn Quốc), Khách sạn sân bay tốt nhất (Crowne Plaza Changi Airport, Singapore), Thân thiện với gia đình nhất (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ).

Bên cạnh giải thưởng World's Best Airports, Skytrax còn có thêm giải World Airlines Awards (chưa công bố kết quả).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng vào top 3 sân bay cải tiến nhất thế giới