Văn hóa - Du lịch

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2023

Thục Anh (TH) 18/03/2023 08:14

Changi của Singapore đứng đầu danh sách bình chọn sân bay tốt nhất thế giới, tiếp theo là Hamad, Qatar, Haneda, Nhật Bản.

1. Sân bay Changi (Singapore):

1.-san-bay-changi-singapore.jpg

Một lần nữa, sân bay Changi được Skytrax bình chọn là sân bay hàng đầu thế giới sau khi đánh mất vị trí này năm 2021 và 2022 do số lượng hành khách giảm trong đại dịch Covid-19. Về mặt dịch vụ ăn uống và các tiện nghi giải trí tại sân bay, Changi cũng dẫn đầu và được đánh giá tốt nhất thế giới. Crowne Plaza Changi Airport, khách sạn ngay trong khuôn viên Changi, cũng được vinh danh là khách sạn sân bay tốt nhất thế giới. Như vậy, khách sạn đã giữ danh hiệu này trong 8 năm liên tiếp.

2. Sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar:

2.-san-bay-quoc-te-hamad-o-doha.jpg

Nơi này cung cấp nhiều dịch vụ cho khách du lịch quá cảnh, một trong số đó là các chuyến tham quan thành phố. Hamad cũng được nhắc đến trong danh sách sân bay tốt và sạch sẽ nhất Trung Đông.

3. Sân bay quốc tế Haneda, Nhật Bản:

3.-san-bay-quoc-te-haneda.jpg

Haneda còn được vinh danh ở ba hạng mục khác: sạch nhất, sân bay nội địa tốt nhất và nơi có có sở vật chất thân thiện, phục vụ người khuyết tật tốt nhất thế giới.

4. Sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc):

4.-san-bay-quoc-te-incheon.jpg

Vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng 10 sân bay tốt nhất thế giới thuộc về Incheon International Airport. Ngoài ra, sân bay này cũng nhận được giải sân bay có đội ngũ nhân viên và quy trình nhập cảnh tốt nhất.

5. Sân bay Quốc tế Charles de Gaulle (Pháp):

5.-san-bay-quoc-te-charles-de-gaulle.jpg

Sân bay Charles de Gaulle là cảng hàng không quốc tế lớn nhất nước Pháp. Đây đồng thời là một trong những trung tâm hàng không chính của thế giới. Sân bay cách thủ đô Paris khoảng 25 km về phía đông bắc.

6. Sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ):

6.-san-bay-istanbul.jpg

Đại diện này cũng được Skytrax vinh danh trong top 10 hai hạng mục: Sân bay thân thiện với gia đình nhất và Sân bay tốt nhất Nam Âu.

7. Sân bay Munich (Đức):

7.-san-bay-munich.jpg

Nơi này cũng nhận thêm hai giải thưởng là sân bay tốt nhất Trung Âu và sân bay có đội ngũ nhân viên tốt nhất châu Âu.

8. Sân bay Zurich (Thụy Sĩ):

8.-san-bay-zurich.jpg

Xếp vị trí thứ tám, sân bay Zurich đồng thời được giải quy trình an ninh sân bay tốt nhất thế giới. Sân bay nằm cách trung tâm Zurich khoảng 12,8 km. Đây là trung tâm nối liền thành phố lớn nhất Thụy Sĩ với các vùng khác. Ngoài ra, sân bay Zurich cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp, trượt tuyết cùng các chuyến du ngoạn đến Bảo tàng Giao thông vận tải Thụy Sĩ Lucerne.

9. Sân bay Quốc tế Narita:

9.-san-bay-quoc-te-narita.jpg

Đây là một trong hai sân bay quốc tế của Nhật Bản vào top 10 của bảng xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới năm nay.

10. Sân bay Madrid-Barajas (Tây Ban Nha):

10.-san-bay-madrid-barajas.jpg

Sân bay nằm ở quận Barajas, cách trung tâm thành phố Madrid 12 km. Sân bay này được đưa vào khai thác vào năm 1928 và là một trong những trung tâm hàng không quan trọng nhất châu Âu.

Giải thưởng thường niên của Skytrax nhằm vinh danh các hãng, sân bay, dịch vụ đi kèm. Tiêu chí đánh giá chung cho các giải thưởng dựa trên sự hài lòng của hành khách đến từ 100 quốc gia và giới chuyên môn về hiệu quả hoạt động của sân bay trong 12 tháng, dịch vụ khách hàng, cơ sở vật chất. Cuộc khảo sát và giải thưởng được công bố độc lập, không phụ thuộc vào sự kiểm soát, tác động của bất kỳ sân bay, hãng hàng không nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2023