Nổ súng đe dọa người thân

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không giải quyết được mâu thuẫn trong lĩnh vực tranh chấp đất đai với những người bà con của mình, Lê Phú Nhận (SN 1965, ở Xã Tàm Xá, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã dùng súng đe dọa giết người. Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh vừa quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối tượng Nhận về hành vi này.

Đối tượng Lê Phú Nhận

Khoảng 8h30 ngày 25-8, Nhận ra cánh đồng ngô ở bãi giữa sông Hồng, địa phận xã Tàm Xá, nơi gia đình người anh họ là Lê Quốc Vinh đang làm cỏ giữ đất. Xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp đất tăng gia từ trước, hai bên lời qua tiếng lại.

Anh Lê Quốc Thịnh, em trai anh Vinh thấy Nhận to tiếng với anh trai và chị dâu, đã cầm dao cắt cỏ xông vào túm cổ Nhận chửi. Anh Vinh cũng cầm dao cắt cỏ chém vào phía sau gáy và lưng Nhận. Tuy nhiên, do dao cắt cỏ cùn nên chỉ gây trầy xước da, không gây thương tích nặng. Nhận đã chửi bới và đe dọa sẽ dùng súng giết cả nhà anh Vinh.

Chiều cùng ngày, Nhận vác khẩu súng tự chế ra cánh đồng ngô ở bãi giữa sông Hồng tìm các anh Vinh và Thịnh. Nhìn thấy anh Thịnh đang lúi húi ở ruộng ngô, Nhận lắp đạn vào khẩu súng tự chế và chĩa về phía anh Thịnh bóp cò. Anh Thịnh hoảng sợ bỏ chạy và viên đạn từ khẩu súng của Nhận đã nổ nhưng không trúng đích. Thấy Nhận tiến về phía mình, anh Vinh cũng bỏ chạy và Nhận tiếp tục bóp cò, đạn nổ nhưng không trúng ai.

Sau khi nổ súng, Nhận đã bỏ trốn và ngày 26-8 đã đến Công an huyện Đông Anh đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Nhận khai năm 2001, đối tượng này ra bãi giữa sông Hồng ở xã Tàm Xá để khai hoang vỡ đất. Sau một thời gian tăng gia ở đây, Nhận không làm nữa và giao diện tích đất trên cho gia đình người anh họ Lê Quốc Vinh tiếp tục khai hoang.

Năm 2008, Nhận về quê xin mấy người anh họ cho tiếp tục khai hoang ở bãi giữa sông Hồng và được nhận 5,5 sào đất để canh tác. Từ đó đến nay, Nhận đã khai hoang được tổng cộng 1,2 mẫu đất.

Mâu thuẫn giữa Nhận với các anh Vinh, Thịnh cũng xuất phát từ đây. Không thể giải quyết được bằng tình cảm, hai bên đã xảy ra xô xát và Nhận đã dùng súng đe dọa giết người.

Hà Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng đe dọa người thân