Ninh Thuận lần đầu tổ chức Festival lướt ván diều quốc tế

Thục Anh (TH)| 15/12/2022 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Tuần lễ lướt ván diều Quốc tế và các sự kiện văn hóa Du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận năm 2022" nhằm xây dựng hình ảnh Ninh Hải là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Trần Quốc Nam, đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Festival quốc tế môn lướt ván diều, có sự tham gia của hơn 70 vận động viên từ 15 quốc gia. Lướt ván diều sử dụng sức gió với một chiếc diều công suất lớn để kéo người lái trên mặt nước.

luot-van-dieu-la-the-manh-cua-du-lich-ninh-thuan-voi-nhieu-bai-bien-dep-va-long-gio.jpeg
Lướt ván diều là thế mạnh của du lịch Ninh Thuận với nhiều bãi biển đẹp và lộng gió

Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống được tổ chức trên Đầm Nại sẽ là nét văn hóa đặc trưng của ngư dân vùng biển Ninh Hải. Song song đó là các hoạt động, chương trình lễ hội đặc sắc sẽ được tổ chức xuyên suốt từ ngày 22-25/12 như: Ngày hội sắc màu, đêm nhạc hội ADM, trình diễn thời trang người mẫu nhí, lễ hội mai vàng Vĩnh Hy, gian hàng trung bảy giới thiệu sản phẩm OCOP…

Nổi bật nhất của sự kiện là hoạt động biểu diễn lướt ván diều quốc tế ngày 23/12 tại vùng biển Mỹ Hoà thuộc xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải). Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Văn Hoà, cho biết khu Mỹ Hoà có bãi biển đẹp và có lượng gió quanh năm phù hợp với hoạt động.

Theo UBND huyện Ninh Hải, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho “Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa du lịch Ninh Hải - Ninh Thuận 2022” đã hoàn tất. Huyện Ninh Hải sẵn sàng để chào đón du khách đến với sự kiện này. Đến nay toàn huyện có 70 cơ sở lưu trú du lịch với trên 2.000 phòng, trong đó số phòng có chất lượng đạt tiêu chuẩn tương đương 3 sao trở lên chiếm trên 50%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận lần đầu tổ chức Festival lướt ván diều quốc tế