Ninh Hiệp: Đề xuất “Ai ở đâu ở yên đó” trong 5 ngày

Nhật Minh| 14/11/2021 18:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND xã Ninh Hiệp đề xuất UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho phép áp dụng các biện pháp quyết liệt về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã trong 5 ngày (kể từ 6h00 ngày 15/11/2021 đến 6h00 ngày 20/11/2021).

Ngày 14/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã tổ chức hội nghị thống nhất một số biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã.

Sau khi thông qua tình hình công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn và các ý kiến phát biểu tại hội nghị cho thấy, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã ngày càng trở nên phức tạp và diễn biến khó kiểm soát, cần phải có các biện pháp quyết liệt và mạnh mẽ hơn để sớm khống chế được dịch bệnh trên địa bàn.

cho-ninh-hiep.jpg
Lực lượng chức năng đã lập hàng rào, tạm thời phong toả một số cửa hàng tại chợ vải Ninh Hiệp. Ảnh: Người lao động

Để thực hiện nghiêm túc và quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ninh Hiệp yêu cầu:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân dân để thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đề xuất UBND huyện cho phép áp dụng các biện pháp quyết liệt về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã trong 5 ngày (kể từ 6h00 ngày 15/11/2021 đến 6h00 ngày 20/11/2021).

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của nhân dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, các thôn, không để người dân địa phương khác vào địa bàn, “Ai ở đâu ở yên đó”, chỉ ra đường khi cần thiết (mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, đi cấp cứu, và các dịch vụ thiết yếu khác), thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Giao UBND xã Ninh Hiệp báo cáo Ban Chỉ đạo, UBND huyện Gia Lâm cho phép áp dụng các biện pháp quyết liệt về phòng chống dịch bệnh trên toàn địa bàn xã trong vòng 05 ngày (kể từ 6h00 ngày 15/11/2021 đến 6h00 ngày 20/11/2021).

Xây dựng kế hoạch và đề xuất UBND huyện tăng cường lực lượng Công an, Y tế để đảm bảo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Xây dựng kế hoạch, vận động các nguồn xã hội hóa thực hiện khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể nhân dân trên địa bàn xã, thần tốc truy vết, bóc tách F0 nhằm sớm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã.

Xây dựng phương án đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, hỗ trợ các lực lượng thực hiện công tác phòng chống dịch trong những ngày địa phương thực hiện các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Thường xuyên cập nhật thông tin để kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo huyện và UBND huyện cho ý kiến xử lý tốt nhất đối với tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Giao Công an xã đề xuất Công an huyện tăng ường lực lượng trong những ngày thực hiện các biện pháp để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Xây dựng các phương án tăng cường kiểm tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các trường hợp ra đường không có lý do. Phối hợp Trạm Y tế xã khẩn trương truy vết, khoanh vùng để xác định đầy đủ các trường hợp F1, F2 có liên quan.

Giao Trạm Y tế xã đề xuất Trung tâm Y tế huyện Gia Lam tăng cường lực lượng triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân dân địa phương trong vòng 05 ngày, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời phát hiện các trường hợp, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tham mưu UBND xã ban hành các quyết định cách ly thuộc thẩm quyền, đồng thời báo cáo cho các đơn vị liên quan kiểm soát, cách ly đối tượng F1, F2 không thuộc thẩm quyền quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Hiệp: Đề xuất “Ai ở đâu ở yên đó” trong 5 ngày