Ninh Bình có hơn 300 F0 là giáo viên và học sinh, 60 trường phải tạm dừng học trực tiếp

Tùng Anh| 10/01/2022 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/1, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã ghi nhận hơn 300 F0 là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Trước tình hình này, hơn 60 trường học từ cấp Mầm non đến THPT phải tạm dừng đến trường.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình, chỉ trong vòng mới nửa tháng (tính từ ngày 26/12/2021 đến hết ngày 9/1/2022), trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã có trên 60 trường học từ cấp Mầm non đến THPT phải tạm dừng việc học trực tiếp tại trường, thực hiện dạy và học trực tuyến tại nhà.

hon-60-truong-o-ninh-binh-phai-tam-dung-hoc-truc-tiep.jpg

Cụ thể, tại huyện Kim Sơn có 17 trường, huyện Nho Quan 11 trường, còn các huyện Gia Viễn, Hoa Lư, TP Ninh Bình, TP Tam Điệp,... mỗi địa phương có từ 2-6 trường cũng đã tạm dừng đến trường.

Tính đến nay, toàn ngành giáo dục Ninh Bình đã ghi nhận trên 300 trường hợp F0 là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Có trên 2.000 trường hợp F1, còn các trường hợp liên quan, tiếp xúc gần với các ca bệnh được khoanh vùng, giám sát và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Trước tình hình trên, ngành Giáo dục Ninh Bình đã chủ động, linh hoạt chuyển đổi trạng thái dạy và học phù hợp với điều kiện thực tế diễn biến dịch. Theo đó, hạn chế tối đa và dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người như chào cờ, hoạt động ngoại khóa, thể dục giữa giờ; đồng thời thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe, dịch tễ của cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên, hạn chế tối đa số trường hợp trong diện F0, F1 đến trường.

Đối với các lớp, các nhà trường ghi nhận các trường hợp F0, yêu cầu cán bộ, giáo viên tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu chuyên môn, bố trí lịch học trực tuyến phù hợp và công tác phòng, chống dịch theo quy định. Đặc biệt, phối hợp với ngành Y tế, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trong các nhà trường nhằm tầm soát các trường hợp mắc bệnh chưa có triệu chứng, làm cơ sở cho việc giám sát, cách ly, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình có hơn 300 F0 là giáo viên và học sinh, 60 trường phải tạm dừng học trực tiếp