Những việc bạn nên làm khi đi du lịch nước ngoài

Tuyết Nhung(TH)| 19/11/2014 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có nhiều người trước khi đi du lịch, nhất là du lịch nước ngoài hay hỏi về những kinh nghiệm từ những người đi trước để có một chuyến đi hoàn hảo, nhưng không hẳn lời mọi người nói đều chính xác. Vậy chúng ta cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi?

Biết rõ về nơi mình sẽ đến

Điều quan trọng nhất là bạn cần biết nơi bạn sẽ đến nói... tiếng gì: Anh, Pháp, Tây Ban Nha hay thổ ngữ. Tiếp đó, thay vì chú tâm vào việc học quy tắc ngữ pháp của thứ tiếng mới đó, bạn nên tham gia vào một lớp học ngoại ngữ cấp tốc để nói được những từ đơn giản như "Xin chào", "Tạm biệt", "Cám ơn", "Xin lỗi", "Vui lòng", "Xin nói chậm thôi" và "Bao nhiêu tiền"..., những từ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong khi trao đổi với người bản địa.

Ngoài ra câu "Bạn có biết nói tiếng Anh không" nói bằng tiếng địa phương cũng giúp ích bạn khá nhiều.

Những việc bạn nên làm khi đi du lịch nước ngoài

Nên xem xét kỹ và đặt phòng trước chuyến đi

Nếu không đặt phòng trước vì đã có nhiều lời khuyên dành cho bạn, khách sạn, nhà nghỉ không như những gì trên ảnh mà họ quảng cáo đâu, nhưng trên thực tế bạn sẽ phải lãng phí nguyên ngày đầu tiên khi đặt chân tới nơi du lịch để đi tìm phòng với hành lý cồng kềnh trên vai. 

Nếu bạn đến vào đúng mùa cao điểm, khả năng kiếm được phòng sẽ khó khăn hơn nhiều. Thay vì đến nơi mới bắt đầu thuê phòng, bạn nên đặt trước thông qua các trang web uy tín như Trip Advisor hay Oyster và giành khoảng thời gian quý giá của mình chỉ để đi thăm thú.

Những việc bạn nên làm khi đi du lịch nước ngoài

Nói chuyện với người bản địa

Bạn không nên phó mặc sự hiểu biết của mình trong những cuốn sách hướng dẫn du lịch. Hãy xuống phố và tìm cách bắt chuyện với người bản địa, sẽ không ai nỡ lòng từ chối một vị khách thân thiện. 

Đừng lo lắng khi bạn tới các quốc gia mà tiếng Anh không phải ngôn ngữ thông dụng. Trường hợp này, bạn hãy học trước một số câu nói đơn giản và đừng nghĩ vốn từ địa phương ít ỏi sẽ không làm nên câu chuyện. Nếu cần, bạn có thể sử dụng thêm ngôn ngữ cơ thể để hỗ trợ. Không chỉ vậy, những cuộc đối thoại ngắn này còn giúp du khách dễ dàng kết thân với những người bạn mới.

Những việc bạn nên làm khi đi du lịch nước ngoài

Đi du lịch một mình là điều cũng khá thú vị

Nhiều du khách nữ cho biết ban đầu họ cũng khá lo lắng trước lời khuyên đó. Tuy nhiên thế giới này không quá tồi tệ và nguy hiểm như bạn hình dung. Chỉ cần bạn có những kế hoạch hợp lý, rõ ràng, không dấn thân vào những chốn thiếu an toàn... là bạn sẽ có một chuyến đi như mong đợi. Không ít khách độc hành cho biết lần đầu đi du lịch một mình họ đều cảm thấy khó khăn nhưng lại nhận ra sự hấp dẫn khó cưỡng của chuyến đi ngay sau đó. 

Những việc bạn nên làm khi đi du lịch nước ngoài

Ăn món ăn địa phương nhất là món ăn trên vỉa hè

Ẩm thực địa phương phản ánh một phần văn hóa của mỗi quốc gia. Từ những gánh hàng bày bán nơi đường phố tới các món ăn sang trọng, cầu kỳ trong nhà hàng, khách sạn, bạn có thể liệt kê những điểm ẩm thực nổi tiếng trước mỗi chuyến đi.

Ngoài ra, bạn nên hỏi thông tin từ các diễn đàn du lịch, kinh nghiệm từ những người đi trước sẽ giúp bạn có chuyến khám phá ẩm thực trọn vẹn. Trường hợp mắc các bệnh lý phải kiêng khem, bạn phải hỏi kỹ thành phần chế biến trước khi nếm thử. Trong khi thưởng thức, bạn cũng đừng quên trò chuyện với người bán hàng và tìm hiểu nhiều điều thú vị của địa phương.

Những việc bạn nên làm khi đi du lịch nước ngoài

Mặc thử trang phục truyền thống

Mỗi quốc gia đều có những trang phục truyền thống riêng. Chính điều này làm đậm bản sắc văn hóa nơi đó. Giống ẩm thực địa phương, những bộ đồ truyền thống cũng giúp bạn hiểu thêm về giá trị tinh thần và vật chất trong đời sống người dân.

Tới các cửa hàng cho thuê hay may đo trang phục truyền thống, bạn sẽ được hướng dẫn các bước cần có để chuẩn bị cho mình bộ đồ hoàn chỉnh. Đừng quên chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc thú vị này. Đó sẽ là kỷ niệm tuyệt vời bạn có thể chia sẻ cùng người thân, bạn bè.

Những việc bạn nên làm khi đi du lịch nước ngoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những việc bạn nên làm khi đi du lịch nước ngoài