Những thực phẩm vàng cho bệnh nhân tiểu đường

Hoàng Hà| 09/01/2016 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ổi, thịt bò, bông cải xanh..là những loại thực phẩm cực tốt trong việc hỗ trợ và điều trị cho bệnh nhân tiểu đường.

Ổi

Có nhiều lí do khiến ổi trở thành một món ăn tuyệt vời chống lại tiểu đường. Một nghiên cứu được tiến hành tại trường đại học l-Shou tại Đài Loan đã chứng minh rằng: Ăn ổi loại bỏ phần vỏ có thể làm giảm hấp thu đường trong máu. Bên cạnh đó, ổi còn giàu vitamin C giúp giảm liên kết của các tế bào với bệnh tiểu đường.

Những thực phẩm vàng cho bệnh nhân tiểu đường

Ăn ổi có thể làm giảm hấp thu đường trong máu

Đây là loại quả giàu chất dinh dưỡng cũng là thực phẩm hiếm hoi không làm hỏng đường tiêu hóa của bạn. Trong bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp bạn tiêu hóa chậm, giữ ổn định lượng đường trong máu. Các loại chất béo tốt trong bơ thậm chí còn có thể giúp đảo ngược những tác động của kháng insulin và ngăn chặn bất kì rủi ro nào của bệnh tiểu đường.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau rất tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường. Bông cải xanh có nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá. Nó cũng giàu crôm, có vai trò quan trọng trong kiểm soát đường huyết.

Bí ngô

Theo những kết quả nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, bí ngô không chỉ là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là một bài thuốc tốt cho bệnh tiểu đường. Bí ngô có tác dụng phục hồi các tế bào trong tuyến tụy, và hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa và chữa trị được bệnh tiểu đường.

Mướp đắng

Trong mướp đắng xanh có chứa các hoạt chất charantin, glycosid steroid, có tác dụng hạ đường máu, làm chậm sự phát triển các bệnh về võng mạc và đục thủy tinh thể và làm tăng khả năng dung nạp glucose của người bệnh.

Ngoài ra, mướp đắng còn có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây đái tháo đường.

Măng tây

Những thực phẩm vàng cho bệnh nhân tiểu đường

Măng tây có khả năng giữ lượng đường trong máu ở mức độ kiểm soát

Măng tây cũng là một loại rau tốt cho người bệnh tiểu đường. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì măng tây có khả năng giữ lượng đường trong máu ở mức độ kiểm soát và tăng cường sản xuất insulin, hoóc-môn giúp cơ thể hấp thụ glucose.

Cà chua

Ăn cà chua là lựa chọn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những bệnh nhân tiểu đường. Cà chua rất giàu vitamin A, E cũng như lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh và các carotenoid mang lại cho cà chua màu sắc rực rỡ.

Dưa chuột

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nước ép dưa chuột chứa loại hoóc-môn cần thiết tốt cho việc sản xuất insulin của tuyến tụy, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Thịt bò

Những thực phẩm vàng cho bệnh nhân tiểu đường

Thịt bò có tác dụng rất tốt trong việc chống lại tiểu đường

Thịt bò có tác dụng rất tốt trong việc chống lại tiểu đường. Protein trong thịt bò giúp cơ thể hấp thu được nhiều lượng protein trong thời gian dài, giảm cảm giác thèm ăn và lượng insulin.

Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt cho cơ thể. Không những thế, đây cũng là một nguồn phong phú các a-xít béo omega-3 - chất béo lành mạnh giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim, thu nhỏ vòng eo, giảm viêm và cải thiện tình trạng kháng insulin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm vàng cho bệnh nhân tiểu đường