Những công dụng của quả xoài không phải ai cũng biết

Sơn Anh (Theo Dailymail)| 10/07/2017 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xoài là loại quả có nhiều vào mùa hè. Không chỉ có hương vị thơm ngon, loại quả này còn rất tốt cho sức khỏe.

1 Hỗ trợ tiêu hóa

Xoài là loại trái cây rất hữu ích trong việc điều trị các bệnh về tiêu hóa. Trong xoài có chứa các enzyme giúp phá vỡ protein, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hấp thụ vào cơ thể, chất xơ có trong xoài cũng giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc.

2. Giúp duy trì thị lực

Xoài chứa nhiều vitamin A và các flavonoid như beta-carotene, alpha-carotene va beta-cryptoxanthin. Những hợp chất này có thể giúp cải thiện và duy trì thị lực. Hàm lượng caroten trong loại quả này giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư phổi.

Những công dụng của quả xoài không phải ai cũng biết

Xoài là loại quả rất nhiều người ưa thích.

3. Ngăn ngừa thiếu máu

Loại quả này chứa một lượng đồng vừa phải. Đồng là một yếu tố cần thiết để các enzym hoạt động thích hợp, bao gồm cytochrome c-oxidase và superoxide dismutase. Đồng cũng cần thiết cho việc sản sinh các tế bào hồng cầu.

4. Kiểm soát stress

Vitamin B1 từ lâu được giới chuyên môn gọi là chất chống stress. Vì nó có tác dụng trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Quả xoài chín có hàm lượng vitamin B1 cao, nhờ thế sẽ giúp cơ thể tầm soát được chứng trầm cảm.

5. Chống ung thư

Xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercitrin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, axit gallic cũng như methylgallat.

Những chất này giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư đại tràng, ung thư vú và tuyến tiền liệt cũng như bệnh bạch cầu.

6. Là chất kích thích tình dục

Xoài được biết đến là có chất kích thích tình dục giúp tăng cường sinh lực ở nam giới. Vitamin E có trong xoài giúp điều chỉnh các hormon giới tính và làm tăng ham muốn tình dục. Lợi ích này của xoài đã được đề cập trong nghiên cứu "Mango Ginger - Một loại gia vị có triển vọng cho các chất hóa học và các hoạt động sinh học".

7. Ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt

Quan điểm y học cổ đại giải thích lý do khiến con người kiệt sức khi đến thăm vùng khí hậu xích đạo là do năng lượng mãnh liệt của mặt trời làm cơ thể nóng dần lên, đặc biệt là cơ bắp. Khi đó thận trở nên quá tải vì phải đào thải liên tục các độc tố từ quá trình này. Lúc này, bạn nên uống một ly nước ép trái cây từ xoài xanh trộn với nước và một chất làm ngọt (như đường) sẽ giúp làm mát cơ thể và ngăn chặn tác hại của nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những công dụng của quả xoài không phải ai cũng biết