“Những con sói đêm” bắt đầu hành trình hướng về Berlin

Minh Thi| 27/04/2015 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là hoạt động của một câu lạc bộ đua xe ở miền Tây Bắc Thủ đô Moscow nhằm kỷ niệm ngày chiến thắng của Liên Xô trong Thế chiến II.

Hàng chục tay đua thuộc nhóm những người ủng hộ Điện Kremlin mang tên “Những con sói đêm” đã lên kế hoạch vào Berlin trước Lễ kỷ niệm chiến thắng của Liên bang Xô Viết trong Thế chiến II, bất chấp lệnh cấm qua lãnh thổ Ba Lan và Đức, AFP đưa tin.

Sáng qua (25/4), các tay đua đã tập trung ở ngoại ô Thủ đô Moscow để khởi động hành trình “Những chặng đường chiến thắng” đến Thủ đô Berlin, với kế hoạch nhằm hồi tưởng cuộc hành trình dài 6.000km của binh sĩ Liên Xô qua các nước Belarus, Ba Lan, Cộng hòa Czech, Slovakia và Áo.

“Những con sói đêm” bắt đầu hành trình hướng về Berlin

“Những con sói đêm” bắt đầu hành trình hướng về Berlin

Các tay đua câu lạc bộ "Những con sói đêm" chuẩn bị bắt đầu cuộc hành trình "Những chặng đường chiến thắng" hướng về Thủ đô Berlin

“Những con sói đêm” bắt đầu hành trình hướng về Berlin

Alexander Zaldostanov, người đứng đầu “Những con sói đêm”

Alexander Zaldostanov, người đứng đầu “Những con sói đêm” mang mái tóc dài và nhiều hình xăm trên cơ thể, dẫn đầu đoàn đua mô tô vẫy cờ đỏ cùng chân dung của nhà lãnh tụ Stalin và câu khẩu hiệu thời chiến “Vì Tổ quốc! Vì Stalin!” ra khỏi trụ sở câu lạc bộ miền Tây Bắc Moscow, phóng viên AFP thuật lại.

Những nhà tổ chức cho biết, khoảng 30 tay đua dự kiến sẽ hoàn thành hành trình đến Berlin, song không rõ liệu họ có được cho phép đi qua Ba Lan và Đức hay không, sau khi chính quyền Warsaw và Berlin đều ra lệnh cấm nhập cảnh.

AFP dẫn một nguồn tin Chính phủ Đức cho biết, “một số thủ lĩnh của “Những con sói đêm” đã bị cấm nhập cảnh. Thị thực giả thu được cũng đã bị bãi bỏ”.

Ngày 24/4, Bộ Ngoại giao Ba Lan thông báo việc các thành viên của câu lạc bộ “Những con sói đêm” không được vào lãnh thổ Ba Lan với lý do nhà tổ chức hành trình không cung cấp thông tin cần thiết cho các nhà chức trách phía Ba Lan. Đại sứ quán Nga nhận được công hàm với nội dung liên quan.

Nhưng theo AFP, Thủ tướng Ba Lan Ewa Kopacz mô tả hoạt động của “Những con sói đêm” như một sự “khiêu khích”. Phía Warsaw cũng cho biết, không cho phép bất kỳ nhóm đua xe nào vào lãnh thổ, trong đó bao gồm cả thành viên của “Những con sói đêm”.

Bộ trưởng Ngoại giao Grzegorz Shetina còn cảnh báo rằng, thành viên “Những con sói đêm” sẽ bị hủy thị thực. Tuy nhiên, Warsaw nhấn mạnh các hoạt động ​​khác liên quan đến kỷ niệm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại vẫn được phía Ba Lan ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Những con sói đêm” bắt đầu hành trình hướng về Berlin