Văn hóa - Du lịch

Nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt tăng 'khủng' nhất Đông Nam Á

Thục Anh (T/H) 31/08/2023 - 11:28

Nhu cầu du lịch nước ngoài ở Đông Nam Á tăng mạnh so với trước dịch, trong đó nhu cầu của khách Việt tăng 170% trong quý II so với cùng kỳ 2019.

Theo công bố từ Google mới đây, du lịch Đông Nam Á tiếp tục phát triển bền vững dù đã qua giai đoạn đầu của "du lịch trả thù", thuật ngữ chỉ những du khách đổ xô đi khắp nơi sau thời gian phải ở nhà quá lâu.

Trong đó, Việt Nam là nước có mức tăng trưởng cao nhất. Cụ thể, quý 2 năm nay, nhu cầu của người Việt đi nước ngoài tăng 163% so với cùng kỳ 2019; quý 1 tăng 67% so cùng kỳ 2019, trong khi quý 4 năm ngoái tăng tới 224% so cùng kỳ trước dịch.

nhom-du-khach-nguoi-viet-trong-trang-phuc-truyen-thong-thai-lan-chup-anh-truoc-den-wat-arun.jpeg
Nhóm du khách người Việt trong trang phục truyền thống Thái Lan chụp ảnh trước đền Wat Arun

Những quốc gia khác thuộc Đông Nam Á có mức tăng khá cao nhưng vẫn thấp hơn Việt Nam. Chẳng hạn, quý 2/2023 so với cùng kỳ 2019 nhu cầu đi du lịch nước ngoài của Indonesia tăng 116%, Thái Lan tăng 94%, Philippines tăng 88%.

Dữ liệu của Google Search cũng chỉ ra rằng hơn 65% lượng tìm kiếm của người Việt Nam nhắm đến các điểm trong khu vực Đông Nam Á, tiếp đến là người Malaysia và Singapore, với hơn 50%. Trong khi đó, người dân Thái Lan, Philippines lại tỏ ra ít hứng thú hơn với du lịch trong khu vực khi 23-28% lượng tìm kiếm nhắm tới Đông Nam Á. Các điểm ngoài khu vực được khách Việt quan tâm nhất là Australia, Nhật Bản, Ấn Độ và Mỹ. Ở chiều ngược lại, Đông Nam Á là điểm đến yêu thích của khách Mỹ, Australia, Ấn Độ.

Đông Nam Á nổi tiếng với những bãi biển đẹp và theo Google Search, 5 bãi biển được yêu thích nhất là Kupang, Indonesia; Mersing, Malaysia; Bang Sak, Thái Lan; SantaFe, Philippines và Quy Nhơn, Việt Nam. Ngoài ra, các điểm đến văn hóa, di sản, lịch sử được tìm kiếm nhiều nhất gồm Bukittinggi, Indonesia; Tawau, Malaysia; Ban Saeo, Thái Lan; San Fernando, Philippines và Vinh, Việt Nam. Còn 4 điểm đến có cảnh đẹp được du khách yêu thích nhất có Hạ Long của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt tăng 'khủng' nhất Đông Nam Á