Văn hóa - Du lịch

Bình Định giảm giá lên tới 50% loạt dịch vụ du lịch mùa thấp điểm

Thục Anh (T/H) 18/08/2023 - 16:22

Với chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm để hấp dẫn du khách, Bình Định đặt mục tiêu thu hút khoảng 5 triệu lượt khách trong năm 2023.

Sáng 18/8, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp Sở TT&TT họp báo công bố chương trình kích cầu mùa du lịch thấp điểm năm 2023.

Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, 7 tháng đầu năm, du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng của tỉnh tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng hiện nay vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, điều đó sẽ tiếp tục có sự ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch, nhất là những tháng cuối năm, du lịch bước vào mùa thấp điểm. Khu vực miền Trung, trong đó có Bình Định bước vào mùa mưa, bão.

Để kích cầu du lịch mùa thấp điểm, ngành du lịch tỉnh Bình Định đã đưa ra 7 tour mới, một số cơ sở lưu trú, đơn vị vận tải giảm giá dịch vụ.

du-khach-den-tham-quan-dao-cu-lao-xanh-binh-dinh.jpg
Du khách đến tham quan đảo Cù Lao Xanh - Bình Định.

Đối với các đoàn khách, nhóm từ 20 người trở lên, các cơ sở lưu trú giảm giá phòng ít nhất là 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort) so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết.

Chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa du lịch thấp điểm năm 2023 sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, truyền thông về du lịch Bình Định là “Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn”; đồng thời từng bước xây dựng và phát triển đưa Quy Nhơn - Bình Định thành điểm đến ưa chuộng để tổ chức du lịch MICE tại Việt Nam.

Theo đó, chương trình năm nay sẽ có nhiều tour tiêu biểu, đặc sắc để hút khách du lịch gồm: Champa Bình Định, Hành trình chữ Quốc ngữ, Hành trình di sản, Hành trình văn hóa tâm linh, Tây Sơn Tam kiệt, Thiên đường biển đảo và tour mới, được kỳ vọng là độc đáo, chuyên biệt, hữu ích là Khám phá khoa học ở trung tâm sáng tạo Quy Hòa.

Thời gian kích cầu từ ngày 8/9/2023 đến hết ngày 31/01/2024 và áp dụng đối với các đoàn khách, nhóm khách từ 20 người trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định giảm giá lên tới 50% loạt dịch vụ du lịch mùa thấp điểm