Nhóm trộm bị “hốt” trọn vì tiếc hai chiếc xe

Đoàn Nga| 04/03/2016 21:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lang thang tìm “mồi”, phát hiện thấy trong sân nhà bà V. dựng nhiều xe máy, Mạnh và đồng bọn nhanh chóng đột nhập cuỗm đi 2 chiếc. Sau khi cất giấu, vẫn tiếc 2 chiếc xe còn lại, cả bọn bàn nhau quay lại lấy nốt.

Ngày 4/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Mạnh, 21 tuổi (trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) 6 năm tù, Đỗ Mạnh Cường, 32 tuổi (ở tại Thanh Xuân, Hà Nội) 4 năm 6 tháng tù và Nguyễn Văn Khánh, 32 tuổi (ở Tây Hồ, Hà Nội) 5 năm 6 tháng tù, cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo truy tố, cả ba bị cáo này tuy đã nhiều tuổi nhưng không có công ăn việc làm, cả ba thuê nhà sống cùng tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân và đối tượng nào cũng “khoác” trên mình một loạt tiền án tiền sự.

Hết tiền ăn tiêu, nhóm “vô công rỗi nghề” này bèn rủ nhau đi ăn trộm. Sau khi thống nhất, cả nhóm quyết định nhắm tới tài sản là những chiếc xe máy mà chủ nhân bất cẩn, không trông coi. Để “hành nghề” được thuận lợi, chúng đã đầu tư một bộ vam phá khóa và kìm cắt sắt.

Nhóm trộm bị “hốt” trọn vì tiếc hai chiếc xe

Ba bị cáo tại phiên xét xử

Chuẩn bị kỹ lưỡng, 3 đối tượng này lượn lờ khắp nơi để chờ cơ hội ra tay. Chỉ trong 3 ngày, chúng đã trộm được 8 chiếc xe gắn máy. Đặc biệt, khoảng 1h sáng ngày 26/6/2015, phát hiện thấy nhà bà Cung Thị V.(ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) dựng nhiều xe máy và cả nhà đều đã ngủ say, chúng lập tức đột nhập rồi dùng kìm cắt dây xích cổng để vào sân rồi dùng vam phá ổ khoá hai xe máy, mang ra một chiếc ra khu đô thị Xa La gửi. Nhớ lại trong nhà nạn nhân vẫn còn hai chiếc nữa, nhóm trộm liền quay lại “khoắng nốt”.

Tuy nhiên, khi điều khiển chiếc xe vừa trộm cắp được đến thị trấn Kim Bài, Thanh Oai thì Cường bị tổ công tác Đại đội 19, Trung đoàn Cảnh sát cơ động – Công an TP Hà Nội kiểm tra.

Sau một hồi loanh quanh, Cường cúi đầu khai nhận, chiếc xe này là tài sản mà hắn và đồng bọn vừa trộm cắp được. Quá trình điều tra, Bản kết luận định giá tài sản xác định tổng giá trị của bốn chiếc xe máy trên là 72,5 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng cũng khai nhận trước khi bị bắt hai ngày đã trộm cắp được bốn chiếc xe máy khác. Trong đó có hai chiếc là trong một lần đi chơi về qua hàng xóm cùng dãy trọ, thấy nhà này để hai chiếc xe máy, Mạnh đã rủ Cường và Khánh “nhảy” mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm trộm bị “hốt” trọn vì tiếc hai chiếc xe