Nhóm thanh niên sống "bầy đàn" dùng gậy đánh phủ đầu rồi cướp

Song An| 07/05/2013 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/5, Công an Huyện Ba Vì cho biết đã bắt tạm giữ đối tượng Phùng Văn Minh (16 tuổi) cùng 4 đồng bọn trong vụ dùng gậy đánh người cướp tài sản.

Các đối tượng gồm Phùng Văn Minh (16 tuổi); Nguyễn Văn Anh (19 tuổi); Lê Thanh Tùng (16 tuổi); Trần Đình Thủy (18 tuổi); Chu Hào Quang (20 tuổi, đều ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) và Đậu Anh Hiếu (15 tuổi, ở xã Thái Hòa, huyện Ba Vì) đã bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, sáng ngày 12/3, Công an huyện Ba Vì nhận được đơn trình báo của anh Trần Văn Đ. (43 tuổi, ở xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) về việc, anh bị một nhóm thanh niên chặn xe, dùng gậy đánh đạp và cướp tài sản.

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 11/3, anh Đ. đi xe máy trên Quốc lộ 32 (thuộc thôn Tăng Cấu, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì) đã bị một nhóm thanh niên chặn xe rồi dùng dao, gậy chặn đường đánh và cướp 630.000 đồng.

Cùng ngày, Công an huyện Ba Vì tiếp tục nhận được đơn trình báo của chị H. (ở xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) về việc, chị bị một nhóm thanh niên trẻ tuổi dùng gậy gốc chặn xe, cướp 800.000 đồng trên Quốc lộ 32.

Từ những thông tin trình của nạn nhân trong hai vụ cướp, cơ quan công an nhận thấy điểm chung đó là: Hung thủ là một nhóm thanh niên trẻ tuổi, dùng dao, gậy để chặn xe và chỉ cướp các loại tài sản như tiền, điện thoại mà không cướp xe máy. Mục tiêu của chúng là những người đi chợ sớm, lợi dụng trời tối, vắng người chúng mới ra tay.

Sau quá trình điều tra và rà soát trên địa bàn, phát hiện nhóm đối tượng trên thường sống tập trung với nhau trong các nhà nghỉ. Biết chắc đây là nhóm thanh niên lêu lổng, không có tiền ăn tiêu nên sẽ tìm cách để đi cướp. Lực lượng chức năng đã theo sát nhóm đối tượng và triệu tập lên cơ quan công an. Tại đây, ban đầu các đối tượng không khai nhận hành vi nhưng với biện pháp nghiệp vụ, nhóm đối tượng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai sống chung với nhau trong các nhà nghỉ, hết tiền tiêu lại rủ nhau đi cướp, chúng đã thực hiện thành công 6 vụ cướp trên địa bàn huyện Ba Vì.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra và khởi tố nhóm đối tượng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm thanh niên sống "bầy đàn" dùng gậy đánh phủ đầu rồi cướp