Chuyện lạ ở Cà Mau: Ký sổ đỏ sau gần 3 năm chuyển công tác

Tuyến Trang| 26/01/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/10/1991, ông Lê Văn Miễn (nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) được UBND tỉnh này điều động về tác tại vị trí khác, nhưng đến ngày 15/01/1993, ông lại ký giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ) cho một hộ dân ở huyện.

Đặc biệt, đây lại là phần đất đang tranh chấp, gây khó khăn cho người hơn 25 năm qua và gây bức xúc dư luận.

Theo nội dung đơn trình bày của bà Lê Hồng Thắm (SN 1964, ngụ ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) cho thấy, vào ngày 28/07/1988 bà có sang phần đất của ông Nguyễn Văn Cang, ngụ ấp 3 (nay là Khóm 8), thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, với diện tích 1.296 m2. Vì lúc đó chưa có luật đất đai nên bà Thắm và ông Cang cùng thân tộc của ông đã làm giấy giao kèo sang nhượng đất có chứng nhận của UBND thị trấn hẳn hoi.

Chuyện lạ ở Cà Mau: Ký sổ đỏ sau gần 3 năm chuyển công tác

Rất nhiều đơn thư khiếu nại được gửi nhưng cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vẫn im lặng

Sau khi sang nhượng, bà đã ra sức cải tạo và canh tác trên phần đất này suốt nhiều năm. Đến năm 1993, cháu nội ông Cang là ông Nguyễn Văn Lệnh nhảy vào can ngăn không cho bà canh tác với lý do đây là phần đất “phủ ấm” của ông nội để lại.

Sau khi xảy ra tranh chấp đến nay, gia đình bà Thắm đã liên tục gửi đơn yêu cầu đến nhiều cơ quan chức năng huyện Thới Bình và tỉnh Cà Mau nhưng cơ quan này cứ đùng đẩy cho cơ quan khác và vụ việc đã kéo dài đến nay.

Điều đáng nói là trong lúc đang tranh chấp, bất ngờ ông Nguyễn Văn Lệnh có được giấy sổ đỏ do ông Lê Văn Miễn (Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình, đã nghỉ hưu, hiện thường trú tại thị trấn Thới Bình) ký vào ngày 15/01/1993, trong khi đó ông Miễn đã chuyển công đến công tác đi nơi khác từ ngày 12/10/1991. Tức sổ đỏ này được cấp sau khi ông Miễn chuyển công tác về tỉnh gần 3 năm.

Sau khi phát hiện ông Lê Văn Miễn ký khống sổ đỏ, gia đình bà Thắm liên tục có đơn đến nhiều cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau yêu cầu làm rõ sai phạm. Theo đó, Phòng CSĐT tôi phạm trật tự Quản lý kinh tế và chức vụ thụ lý hồ sơ nhưng đến nay mọi việc vẫn đâu vào đó.

Theo bà Thắm: “Sau khi thụ lý hồ sơ của gia đình tôi, ông Nguyễn Minh Kỳ (Đội phó CSĐT tôi phạm trật tự Quản lý kinh tế và chức vụ) đã có một vài lần đến gặp gia đình tôi và thân tộc ông Cang để tìm hiểu vụ việc, nhưng sau đó không lâu, không biết vì sao mọi việc lại rơi vào im lặng”.

Bà Thắm cho rằng, có lẽ do vụ việc có liên quan đến tiêu cực của nhiều “quan chức” nên ông Kỳ đã cố tình hủy bỏ hồ sơ của gia đình bà để “an phận thủ thường”…

Hiện nay, dư luận đặt ra hàng loạt vấn là: Số đỏ cấp cho ông Lệnh có hợp pháp hay không khi phần đất đó đang tranh chấp?. Tại sao đã chuyển công tác gần 3 năm nhưng ông Miễn vẫn có thể ký giấy cấp sổ đỏ?. Và, tại sao Công an tỉnh chỉ vào cuộc tích tắc rồi bỏ qua ?. Những nghi vấn này đang chờ câu trả lời thỏa đáng của lãnh đạo tỉnh Cà Mau.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện lạ ở Cà Mau: Ký sổ đỏ sau gần 3 năm chuyển công tác