Tin nhanh

Nhiều người tử vong sau hai vụ xả súng ở Hà Lan

Hà Mai 29/09/2023 - 07:32

Cảnh sát Rotterdam, ngày 28/9, cho biết một người đàn ông 32 tuổi đã bị bắt tại thành phố Rotterdam, Hà Lan sau hai vụ xả súng chết người hôm thứ Năm.

230928122107-05-rotterdam-09282023.jpg
Cảnh sát có vũ trang bên ngoài Trung tâm Y tế Erasmus sau hai vụ xả súng hôm thứ Năm.

Hiện chưa có thông tin chính xác về số người tử vong vì vụ xả súng.

“Hai vụ nổ súng ở Rotterdam đều có thương vong. Trước tiên, chúng tôi sẽ thông báo cho gia đình, người thân và sẽ giải thích thêm sau”, cảnh sát thành phố cho biết trong một tuyên bố trên X (Twitter).

Nhà chức trách cho biết nghi phạm đã bị bắt tại “sân bay trực thăng” của Trung tâm Y tế Đại học Erasmus. Cảnh sát đã thu giữ của nghi phạm một khẩu súng lục.

Trước đó cùng ngày, cảnh sát cho biết đã nhận được một số tin báo về hai vụ xả súng ở khu vực Trung tâm Y tế Đại học Erasmus vào khoảng 2h25 chiều giờ địa phương, đồng thời cho biết thêm rằng vụ việc xảy ra trong một ngôi nhà và trong một lớp học.

Trung tâm Y tế Erasmus, trong một bài đăng trên X (Twitter), cảnh báo mọi người “không nên đến” Trung tâm do “nhiều sự cố khác nhau”.

Theo các bài đăng trên X trước đó của cảnh sát, nghi phạm mặc quần áo “kiểu chiến đấu”, cao, tóc đen và đeo ba lô. Động cơ của nghi phạm vẫn chưa được xác định.

“Vai trò và sự liên quan của anh ta trong các vụ nổ súng đang được điều tra”, bài đăng trên X của cảnh sát cho biết, đồng thời thông tin thêm cảnh sát cho rằng kẻ xả súng trong hai vụ không liên quan với nhau.

Trung tâm Y tế Erasmus, liên kết với Đại học Erasmus của Rotterdam, là một trong những bệnh viện đại học hàng đầu châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người tử vong sau hai vụ xả súng ở Hà Lan