Tin nhanh

Mỹ: 30 người thương vong trong vụ xả súng 

An Nguyên 03/07/2023 - 14:05

Ngày 2/7, các quan chức cảnh sát cho biết ít nhất hai người thiệt mạng trong vụ tấn công và hơn 20 người khác bị thương, ở Baltimore, bang Maryland, miền Đông Bắc Mỹ.

my.jpg
Hiện trường vụ xả súng hàng loạt ở Baltimore, Mỹ.

Theo tuyên bố của cảnh sát, một phụ nữ 18 tuổi được tìm thấy đã chết tại hiện trường và một người đàn ông 20 tuổi khác chết tại bệnh viện.

Ít nhất 28 người bị thương, một số người đã tự đến bệnh viện sau đó. Một số người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, cảnh sát cho biết.

Khoảng 14 người trong số những người bị thương dưới 18 tuổi, Quyền Ủy viên Cảnh sát Richard Worley cho biết trong cuộc họp báo vào thứ Hai (3/7).

Ông cho biết, cảnh sát vẫn đang cố gắng xác nhận độ tuổi của một số nạn nhân. Theo thông tin hiện tại, độ tuổi của các nạn nhân trong khoảng từ 13 đến 32.

Hàng trăm người đã tập trung ở Nam Baltimore vào tối thứ Bảy cho sự kiện "Ngày Brooklyn". Brooklyn được quốc tế biết đến là một quận của thành phố New York, nhưng một quận phía Nam Baltimore cũng được đặt tên này.

Cảnh sát nói rằng có một bữa tiệc trong khu vực vào đêm thứ Bảy. Vụ nổ súng diễn ra ngay sau 12h30 sáng giờ địa phương vào Chủ nhật (04:30 UTC/GMT).

Không có vụ bắt giữ nào được thực hiện ngay sau vụ việc. Quyền Ủy viên Cảnh sát Richard Worley cho biết, cảnh sát đang tìm kiếm ít nhất hai nghi phạm. Worley kêu gọi các nhân chứng cung cấp thông tin về nghi phạm cho cảnh sát.

"Chúng tôi không biết chính xác có bao nhiêu nghi phạm nhưng chắc chắn rằng có nhiều hơn một", Worley nói.

Thám tử Worley trước đó cho biết các nhà chức trách đang tích cực làm việc để xác định thủ phạm và động cơ của vụ tấn công. “Đây là một vụ án nghiêm trọng, các thám tử của chúng tôi sẽ phải làm việc hết sức để tìm ra thủ phạm”, ông nói.

Thị trưởng Brandon Scott kêu gọi mọi người cung cấp thông tin để hỗ trợ công tác điều tra xác định những kẻ chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Ông Scott nói: “Đây là một bi kịch, một lần nữa làm nổi bật những tác động và sự cần thiết phải đối phó với việc sử dụng súng đạn bất hợp pháp trên đường phố của chúng ta và khả năng những người không được phép sở hữu súng sử dụng súng gây ra những vụ việc như vậy. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi tìm ra những kẻ hèn nhát đã quyết định bắn hàng chục người, khiến 2 người thiệt mạng”, ông nói.

Theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng đạn (GVA), vụ nổ súng hôm Chủ nhật là vụ nổ súng thứ 337 của Mỹ có số người thương vong trên 4 người trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: 30 người thương vong trong vụ xả súng