Tin nhanh

Thụy Điển: Xả súng khiến một thiếu niên thiệt mạng, 3 người bị thương

An Nguyên 11/06/2023 - 11:43

Một cậu bé 15 tuổi thiệt mạng và ba người khác bị thương trong một vụ nổ súng vào tối thứ Bảy (10/6), bên ngoài thủ đô Stockholm, Thuỵ Điển.

thuydien1.jpg
Một thiếu niên thiệt mạng trong vụ xả súng ở Thụy Điển.
thuydien2.jpg
Hiện trường vụ xả súng.

Vào đầu giờ tối thứ Bảy, cảnh sát đã nhận được thông tin liên quan đến vụ nổ súng gần một quảng trường ở vùng ngoại ô phía Nam ngoại ô Stockholm.

Khi đến hiện trường, họ tìm thấy hai người với vết thương do đạn bắn tại chỗ và hai người khác được tìm thấy gần đó.

"Người tử vong tại hiện trường là một cậu bé 15 tuổi", Towe Hagg, phát ngôn viên cảnh sát Stockholm cho biết.

Ba người bị thương là một cậu bé 15 tuổi, một người đàn ông 45 tuổi và một phụ nữ 65 tuổi, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố. Cả ba ngay lập tức được đưa đến bệnh viện.

Hai người đàn ông đã bị bắt sau cuộc rượt đuổi bằng ô tô trên đường cao tốc trong vòng một giờ sau vụ nổ súng. Một cuộc điều tra về vụ xả súng đã được tiến hành.

Trong những năm gần đây, Thụy Điển đang phải đối mặt với sự gia tăng các vụ xả súng và đánh bom khi các băng đảng dàn xếp tỷ số nhờ buôn bán ma túy.

Đất nước này đã chứng kiến ​​391 vụ xả súng vào năm 2022, 62 trong số đó gây tử vong, theo dữ liệu của cảnh sát. Năm 2022, Thụy Điển có 346 vụ nổ súng.

Năm nay, Thụy Điển đã chứng kiến ​​144 vụ xả súng tính đến tháng 5, trong đó có 52 vụ ở khu vực Stockholm. Tổng cộng 18 người đã thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển: Xả súng khiến một thiếu niên thiệt mạng, 3 người bị thương