Tin địa phương

Nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Gia Ân-Mai Giang 11/09/2024 - 16:01

Phát huy truyền thống đoàn kết và đạo lý “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, những ngày này, trên địa bàn Diễn Châu (Nghệ An) đang có nhiều hoạt động ý nghĩa ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Tại xã Diễn Hùng, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phát động hội viên góp nếp, thịt tổ chức gói và nấu bánh chưng gửi tặng đồng bào vùng thiên tai. Bà Lê Thị Ca – Chủ tịch UBMTTQ xã Diễn Hùng, cho biết: Chỉ trong sáng ngày 11/9, cán bộ nhân dân đã ủng hộ 500kg gạo nếp và 100kg thịt lợn để gói cả ngàn chiếc bánh, tối nay bánh sẽ chín và bố trí xe đưa đi.

1-3-.jpg
5.jpg
Bà con nhân dân xã Diễn Hùng tập trung nấu bánh chưng ủng hộ đồng bào bão lụt.

Hy vọng việc làm nhỏ của cán bộ, nhân dân xã nhà sẽ góp phần cùng cả nước chia sẻ khó khăn mất mát cùng bà con vùng lũ.

Cùng với đó, bà con nhân dân xã Diễn Đồng đang tập trung gói và nấu chín hàng ngàn chiếc dò lợn để tối nay xuất phát, chuyển đến người dân các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ, sạt lở đất.

Các tư thương chợ Phủ Diễn cũng đã quyên góp hàng trăm bộ quần áo, chăn màn, dày dép và đang bố trí lực lượng để chuyển đến bà con vùng lũ nhanh nhất.

Sáng ngày 11/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Diễn Châu, Ban cứu trợ huyện kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện mở rộng tấm lòng nhân ái, tích cực hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

4-2-.jpg
Chị em phụ nữ Diễn Đồng cũng gói dò lợn gửi đồng bào vùng thiên tai.

Đến nay, UB MTTQ huyện Diễn Châu đã nhận sự ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp 1.000 áo phao, con em xa quê của xã Diễn Kỷ ủng hộ trên 400 triệu đồng và 200 thùng mì tôm ….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3