Văn hóa - giải trí

Nhiều hoạt động tại Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023

Thành Nhớ - Trần An 17/11/2023 - 19:28

Ngày 17/11, tại Hội trường UBND tỉnh Sóc Trăng, Ban tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023, tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động diễn ra tại lễ hội.

Tham dự buổi họp báo có ông Lâm Tấn Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở thông tin và Truyền thông, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành cùng với 23 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, khu vực và địa phương.

img_20231117_153724(1).jpg
Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức Lễ hội đã thông tin chi tiết kế hoạch tổ chức Lễ hội. Theo đó, Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến 27/11, với nhiều hoạt động diễn ra tại TP. Sóc Trăng.

Hoạt động chính là Giải đua ghe ngo diễn ra vào ngày 26 và 27/11, tại đường đua TP Sóc Trăng, tham dự có 46 đội ghe ngo nam, nữ trong và ngoài tỉnh. Các đội ghe ngo sẽ tham gia thi đấu ở cự ly 1.200m đối với đội ghe ngo nam, 1.000m đối với đội ghe ngo nữ.

img_20231117_151428(1).jpg
Ông Trần Minh Lý, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH TT&DL tỉnh Sóc Trăng thông tin tại buổi họp báo

Về cơ cấu giải, ban tổ chức sẽ trao giải nhất đối với ghe ngo nữ là 150 triệu đồng; nhì là 100 triệu đồng; giải ba là 80 triệu đồng và giải tư 50 triệu đồng. Đối với đội ghe ngo nam giải nhất là 200 triệu đồng, giải nhì là 150 triệu đồng, giải ba là 100 triệu đồng và giải tư là 80 triệu đồng.

Ngoài ra, các đội ghe ngo đăng ký tham gia giải đua được ban tổ chức hỗ trợ 30 triệu đồng/ghe ngo.

img_20231117_151101(1).jpg
Giải đua ghe ngo là hoạt động chính của Lễ hội

Ngoài ra còn có các hoạt động khác như: Lễ khai mạc lễ hội; Lễ Cúng Trăng; trình diễn Lôi Protip (thả đèn nước) và ghe Cà Hâu; hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền; Liên hoan ẩm thực đường phố, triển lãm ảnh nghệ thuật; Liên hoan tiếng hát Truyền hình tiếng Khmer khu vực Nam bộ….

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo chí đã đặt những câu hỏi xung quanh công tác tổ chức Lễ hội và đã được các thành viên trong ban tổ chức Lễ hội trả lời làm rõ thông tin.

img_3269(1).jpg
Ban tổ chức Lễ hội trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo

Phát biểu kết luận buổi họp báo, ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng hoan nghênh sự nhiệt tình và dành sự quan tâm của các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương đã đến dự và kịp thời đưa ra những câu hỏi để Ban tổ chức Lễ hội trả lời làm rõ thông tin về Lễ hội.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng là dịp tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer.

Thông qua Lễ hội nhằm đa dạng hóa các hoạt động kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Sóc Trăng. Qua đó thu hút, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch; nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển du lịch, khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia hoạt động du lịch.

img_20231117_151704(1).jpg
Ông Lâm Tấn Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh phát biểu kết luận buổi họp báo

Đặc biệt trong đêm khai mạc của Lễ hội với chủ đề: “Sóc Trăng khác vọng vươn xa” và trao bằng xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam đối với Bức tranh lớn nhất Việt Nam được làm từ Gạo ST với kích thước 4mx7m. Đây được xem là điểm nhấn trong Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

“Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở thông tin và Truyền thông có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin đầy đủ và kịp thời cho cơ quan báo chí để kịp đăng tải thông tin tuyên truyền xuyên suốt tại Lễ hội. Đồng thời đề nghị ban tổ chức Lễ hội sau cuộc họp cung cấp thông tin này ra thông cáo báo chí chung để nhân dân trong tỉnh nắm tham gia vào các hoạt động Lễ hội”, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động tại Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023