Giao thông

Sóc Trăng: Bàn giao mặt bằng dự án xây dựng cầu Đại Ngãi

Thành Nhớ - Trần An 19/09/2023 - 20:38

Ngày 19/9, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị huyện Cù Lao Dung, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ bàn giao mặt bằng tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi cho Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải).

Dự buổi bàn giao có ông Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải); lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện: Long Phú, Cù Lao Dung và đại diện các hộ dân bị ảnh hưởng dự án.

anh-1-chon.jpg
Các đơn vị liên quan ký biên bản bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải)

Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Sóc Trăng cho biết, dự án đi qua tỉnh Sóc Trăng thuộc địa phận hai huyện Cù Lao Dung và Long Phú, với chiều dài khoảng 5,3km.

Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), tính đến ngày 19/9, đã có 115/118 hộ đồng ý bàn giao mặt bằng sạch, với diện tích trên 200.213m2; số hộ còn lại đang tiếp tục trình phê duyệt.

Kết quả thực hiện khu tái định cư, đã trình gửi Sở Xây dựng thẩm định, phê và triển khai các bước lập hồ sơ chỉ định thầu theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

anh-2-chon.jpg
Người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng thi công dự án Cầu Đại Ngãi

Thông tin về thời gian triển khai thực hiện thi công dự án, ông Vương Đình Đồng - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết: Ban Quản lý Dự án 85 đã tổ chức phê duyệt thiết kế, cắm cọc giải phóng mặt bằng và bàn giao cho 2 tỉnh (Trà Vinh và Sóc Trăng) vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2/2023.

Đến nay, sau hơn 7 tháng nhận bàn giao cọc giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh Sóc Trăng đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và tổ chức bàn giao mặt bằng vào ngày hôm nay (19/9/2023).

Về phía tỉnh Trà Vinh, công tác giải phóng mặt bằng của dự án cũng đã cơ bản hoàn thành và đã bàn giao mặt bằng cho Ban vào ngày 6/9/2023. Qua đó cho thấy, công tác triển khai thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng được thực hiện quyết liệt và hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng biểu dương tinh thần làm việc của các địa phương; các sở, ngành có liên quan và sự đồng lòng của người dân nơi dự án đi qua.

Theo ông Nam, với tiến độ bàn giao mặt bằng như trên, dự án dự kiến sẽ được khởi công vào đầu tháng 10/2023. Cầu Đại Ngãi hoàn thành sẽ tạo kết nối huyện Cù Lao Dung với các khu vực còn lại của tỉnh Sóc Trăng, xóa thế cô lập của huyện Cù Lao Dung trong năm 2025. Đặc biệt là tạo kết nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi có điểm đầu giao với Quốc lộ 54, thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh); điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu, thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú (Sóc Trăng). Dự án có tổng chiều dài trên 15km. Phần tuyến được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ, với 4 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Bàn giao mặt bằng dự án xây dựng cầu Đại Ngãi