Đời sống

Sóc Trăng chủ động giải quyết nhanh các kiến nghị của doanh nghiệp

Thành Nhớ-Trần An 14/09/2023 - 11:33

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, cơ quan nghiên cứu các nội dung báo cáo tình hình, phản ánh, kiến nghị của Hiệp hội doanh nghiệp, để chủ động có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền trên tinh thần kịp thời, nhanh gọn và hiệu quả.

Trước tình hình khó khăn của các doanh nghiệp cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, nhiều doanh nghiệp đã phải dừng sản xuất vì không có việc, không có nguồn tiền.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, cơ quan hữu quan nghiên cứu các nội dung báo cáo tình hình, phản ánh, kiến nghị của Hiệp hội, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, chủ động có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền. Trong trường hợp vượt thẩm quyền, các sở ngành, địa phương phải báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh.

19-1694589369-19-1688600973-img-8202.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biển tại một buổi cà phê doanh nghiệp

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, hiện nay, doanh nghiệp cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn sau những năm tháng phải duy trì sản xuất trong thời điểm dịch bệnh. Việc Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng quan tâm đến những kiến nghị của doanh nghiệp, chỉ đạo các sở, ngành địa phương xử lý các kiến nghị đó là điều vô cùng cần thiết và nhận đuộc sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu thường xuyên có văn bản đốc thúc các cơ quan hữu quan xử lý, giải quyết các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.

Mô hình “cà phê doanh nghiệp” hàng tháng tại trụ sở UBND tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch tỉnh cũng điểm lại các nội dung về việc các sở ngành đã xử lý, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, những ý kiến của doanh nghiệp đều được văn phòng UBND tỉnh ghi chép lại và Chủ tịch tỉnh sẽ giao các đơn vị xử lý, giải quyết. Vì thế, rất nhiều doanh nghiệp rất hào hứng và mong đợi các buổi cà phê doanh nghiệp để có thể trao đổi, chia sẻ, phản ánh, xin ý kiến.

Ông Trần Văn Lâu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, doanh nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng. Nếu doanh nghiệp hoạt động tốt thúc đẩy tăng trưởng cho tỉnh, góp phần an sinh xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho địa phương.

“Thế nên, tôi luôn yêu cầu các sở, ngành địa phương tạo điều kiện tốt nhất, ủng hộ cho các doanh nghiệp phát triển. Các lãnh đạo sở ngành phải luôn theo dõi cấp dưới, cơ quan chuyên môn trong quá trình làm việc với các công ty, doanh nghiệp có gây phiền hà gì không, có nhũng nhiễu không, có tiêu cực hay không để chấn chỉnh lại ngay", ông Lâu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng chủ động giải quyết nhanh các kiến nghị của doanh nghiệp