Môi trường

Sóc Trăng: Tổ chức thả giống tái tạo nguồn thủy sản

Trần An 11/11/2023 15:29

Ngày 11/11, tại huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) phối hợp với UBND Sóc Trăng tổ chức thả giống tái tạo nguồn thủy sản với 1,5 triệu con giống.

Dự buổi lễ có ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Huỳnh Ngọc Nhã, Giám đốc Sở NN&PTNT và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cùng các đơn vị có liên quan.

Tại buổi lễ, ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, hoạt động thả giống tái tạo nguồn thủy sản có ý nghĩa không chỉ giúp tái tạo nguồn lợi thủy sản, giữ cân bằng hệ sinh thái, mà còn góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và toàn thể Nhân dân trong công tác bảo tồn, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Thông qua hoạt động này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương và các tổ chức hội, đoàn thể, tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, hội viên hội đoàn thể và người dân trong bảo tồn, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

img_20231111_134202.jpg
Các đại biểu tiến hành thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản (Ảnh: TL)

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm, chú trọng công tác phục hồi, tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo tồn đa dạng sinh học, hệ sinh thái và môi trường sống của các loài thủy sản trên hệ thống sông rạch, cửa biển của tỉnh.

Trong năm 2023, Sở NN&PTNT phối hợp với các địa phương tổ chức 3 đợt thả giống thủy sản về tự nhiên để tái tạo nguồn lợi thủy sản, qua đó đã thả trên 3 triệu con tôm sú giống, 10.000 con cua giống, 50.000 con cá lóc giống và 4.000 cá thát lát giống, góp phần phục hồi nguồn lợi thủy sản tự nhiên trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh, hoạt động này góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sinh kế cho ngư dân, đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về bảo vệ nguồn lợi thủy sản tới các tầng lớp nhân dân tại Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

“Nhân sự kiện thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản, tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các tăng ni, phật tử cùng chung tay bảo vệ, tái tạo nguồn lợi thủy sản; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản cũng như bảo vệ môi trường sống của các loài thủy sản; không sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện, ngư cụ cấm, ngư cụ có kích thước mắt lưới nhỏ hơn quy định để khai thác thủy sản, không đánh bắt cá con, không đánh bắt các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm”, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kêu gọi.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã lên tàu tiến hành thả 1,5 triệu con tôm giống và cua giống xuống khu vực cửa sông Hậu ven biển giáp 2 tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Tổ chức thả giống tái tạo nguồn thủy sản