Nhiều doanh nghiệp Hà Nội tăng cường chống dịch

Anh Tuấn| 20/02/2021 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/02, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã thăm, động viên sản xuất kinh doanh nhân dịp đầu xuân năm mới Tân Sửu 2021 cùng với kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Báo cáo với Chủ tịch UBND Thành phố về kết quả sản xuất kinh doanh, công tác chăm lo Tết Nguyên đán và phòng chống dịch Covid-19, đại diện Công ty TNHH TOTO Việt Nam cho biết: “Năm 2020, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song quán triệt tinh thần chỉ đạo của thành phố, đặc biệt là thực hiện tốt thông điệp 5K nên Công ty vẫn duy trì sản xuất kinh doanh”.

ha-noi-2.jpeg
Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh động viên sản xuất kinh doanh

“Doanh thu năm 2020 đạt gần 4.500 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 120 tỷ đồng. Sản phẩm của công ty được lựa chọn là 1 trong 10 sản phẩm chủ lực của Hà Nội”, đại diện TOTO cho biết.

Động viên tinh thần cán bộ, công nhân tại đây, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh cho biết, năm 2020, thành phố Hà Nội cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn đối diện với nhiều khó khăn thách thức do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Song với sự nỗ lực cố gắng, công ty đã vượt qua khó khăn, có nhiều đổi mới sáng tạo, tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng của Công ty đối với sự phát triển chung của Thành phố, bước sang năm 2021, cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Công ty tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời khẳng định, Thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, trong đó có Công ty TNHH TOTO Việt Nam hoạt động và phát triển.

Cũng trong buổi hôm nay, ông Chu Ngọc Anh đã đến kiểm tra công tác phòng dịch và hoạt động của Công ty CP Đầu tư thương mại và Dịch vụ quốc tế (Interserco) tại cảng ICD Mỹ Đình. Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao việc công ty đã ứng dụng tốt công nghệ để đẩy nhanh tốc độ thông quan gắn với giám sát phương tiện vận chuyển chặt chẽ.

ha-noi.jpg
Đoàn công tác.

Năm 2021, Chủ tịch UBND Thành phố lưu ý Công ty cần tập trung vào giá trị cốt lõi là logistics, tự động hóa cao độ với công nghệ tiên tiến để phát triển mạnh mẽ hơn; kết nối hệ thống với các vành đai kinh tế; giảm thiểu chi phí logistics, gắn với thương mại điện tử để cung cấp hàng hóa, phục vụ xuất nhập khẩu và quan trọng là chính người dân Thủ đô.

Được biết, để phòng dịch, Công ty CP Đầu tư thương mại và Dịch vụ quốc tế (Interserco) quyết định các nhân viên của công ty ở Hải Dương được cho nghỉ ở quê, hưởng nguyên chế độ, khi nào hết dịch mới trở lại làm việc.

Đến thăm Trung tâm điều hành an ninh mạng hiện đại mới hoàn thành và Trung tâm phân tích dữ liệu tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC, Chủ tịch UBND Thành phố bày tỏ ấn tượng với cơ sở vật chất, nguồn nhân lực của công ty CMC.

Chủ tịch UBND Thành phố phân tích, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động, làm suy giảm chỉ tiêu phát triển, kinh tế xã hội phải tăng 25% trở lên mới bù đắp được và nhấn mạnh đây chính là cơ hội để bứt phá.

Hoan nghênh các kiến nghị về việc sẵn sàng chung tay, đầu tư xây dựng Thủ đô của công ty. Chủ tịch UBND TP mong muốn công ty sẽ vươn lên hàng đầu khu vực về điện toán đám mây, các công nghệ tiên tiến khác và đặt hàng công ty hỗ trợ Thành phố trong việc chuyển đổi số cụ thể với các ngành quan trọng như: nông nghiệp, logistics hay việc tạo môi trường để startup phát triển thành công.

Đáng chú ý, trong bối cảnh phòng chống Covid-19 hiện nay, Chủ tịch UBND Thành phố nêu rõ: “Tập đoàn công nghệ mạnh như CMC không chỉ phải kiểm soát tốt dịch bệnh riêng cho công ty mình mà phải hỗ trợ cả xã hội. Giải pháp đột phá chính là công nghệ”…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều doanh nghiệp Hà Nội tăng cường chống dịch