Nhiều cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp châu Âu

Trang Nhi| 01/07/2022 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều doanh nghiệp đến từ Châu Âu đánh giá cao môi trường kinh doanh năng động, sáng tạo của Việt Nam, hứa hẹn là điểm đến phù hợp với định hướng đầu tư của mình.

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp (DN) Việt Nam - châu Âu (EU) 2022, đánh giá Việt Nam hứa hẹn là điểm đến phù hợp với định hướng đầu tư của mình, các doanh nghiệp đến từ Châu Âu cho rằng bên cạnh môi trường kinh doanh năng động, sáng tạo, Việt Nam còn đang trong quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ cùng mục tiêu phát triển bền vững là những yếu tố thu hút các nhà đầu tư Châu Âu. Thông qua diễn đàn này, doanh nghiệp Châu Âu mong muốn sẽ hỗ trợ Việt Nam tiến nhanh hơn tới mục tiêu của mình.

dn-chau-au.jpg
Nhiều cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp châu Âu

Ông Philipp Rosler - Trưởng đoàn Doanh nghiệp Châu Âu, nói: Chúng tôi mong muốn được tạo cơ hội để đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, thúc đẩy nhiều lĩnh vực lợi thế của Việt Nam phát triển, cùng Việt Nam biến những ý tưởng, chiến lược thành hiện thực, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ thương mại hợp tác song phương giữa Việt Nam – Châu Âu. Với tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo, diễn đàn sẽ tạo cơ hội để đôi bên gặp nhau và tìm được đối tác bền chặt, lâu dài.

Ông Võ Văn Hoan khẳng định khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là động lực phát triển của TP HCM. Thành phố đang tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cũng như tạo ra công cụ hỗ trợ và hình thành đội ngũ DN khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, những công cụ, chính sách này còn ở bước đầu; DN khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thành phố có quy mô nhỏ, đầu tư các lĩnh vực đơn giản... Đây lại là cơ hội cho các DN EU tham gia đầu tư, tư vấn xây dựng khung hỗ trợ, công cụ hỗ trợ hoặc tham gia điều hành, quản lý các start-up.

Ông Đào Minh Chánh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM, cho biết thành phố đang ưu tiên thu hút đầu tư từ các tập đoàn công nghệ đứng đầu các chuỗi sản xuất, có sử dụng công nghệ cao, có thế mạnh trong lĩnh vực R&D (nghiên cứu và phát triển), mạnh về tài chính, có công nghệ với hàm lượng chất xám cao và thân thiện môi trường, ứng dụng trí tuệ nhân tạo... "TP HCM đã liên tục cải thiện môi trường kinh doanh, triển khai nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, ví dụ chính sách ưu đãi thuế thu nhập DN, thuế xuất nhập khẩu và tiền thuê đất" - ông Chánh thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp châu Âu