Nhật Bản giới thiệu loại kẹo cao su hương vị không bao giờ mất đi

Đặng Hà| 20/10/2018 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhật Bản vừa giới thiệu một loại kẹo cao su mới khi cho vào miệng sẽ tạo ra một dòng điện tác động lên lưỡi và làm cho hương vị kẹo trong miệng không bao giờ mất đi.

Theo tờ News.rambler.ru đưa tin, một  nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã giới thiệu tại hội nghị chuyên đề công nghệ tại Berlin một loại kẹo cao su mới.

Nhật Bản giới thiệu loại kẹo cao su hương vị không bao giờ mất đi

Loại kẹo cao su này khi cho vào miệng sẽ tạo ra một dòng điện tác động lên lưỡi và làm cho hương vị kẹo trong miệng không bao giờ mất đi. Có thể phát minh này không bao giờ nằm trên các kệ trong các siêu thị, tuy nhiên trong tương lai nó có thể rất hữu ích khi ứng dụng trong công nghệ thực tế ảo.

Được biết, hiện nay phần lớn các hệ thống thực tế ảo chủ yếu tập trung vào điều khiển thị giác và thính giác. Và chỉ rất ít các nhà nghiên cứu cố gắng tác động lên cảm giác và vị giác, tuy nhiên kết quả đạt được vẫn chưa như mong đợi.

Thiết bị Nhật Bản rất giống các loại kẹo cao su bình thường. Tuy nhiên bên trong nó được gắn một thiết bị nhỏ được bọc trong lớp màng kín không thấm nước bọt, và nó sẽ tạo ra dòng điện ổn định khi chúng ta nhai kẹo.

Khi dòng điện chạy trên lưỡi của người sử dụng nó không tạo cảm giác đau mà làm xuất hiện cảm nhận về vị cay hoặc mặn. Đến khi ngừng nhai, lưỡi vẫn tiếp tục cảm nhận được vị trước đó.

Theo các nhà nghiên cứu, họ có thể bắt chước các vị khác bằng cách thay đổi cường độ và điện áp trong thời gian nhai. Nếu điều này trở thành hiện thực thì công nghệ thực tế ảo ngoài điều khiển thính giác và thị giác thì sẽ mở rộng thêm vị giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản giới thiệu loại kẹo cao su hương vị không bao giờ mất đi